Giáo dục

Trao 41 suất học bổng du học Mỹ cho học sinh tại thành phố Cần Thơ

DNVN - Chiều ngày 5/1, tại trụ sở UBND TP Cần Thơ, đại diện Trường AUV tại khu vực miền Bắc Việt Nam đã tổ chức trao 41 suất học bổng của Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam (The American University in Vietnam - AUV) và Tạp chí Opensky cho học sinh THPT giỏi của TP Cần Thơ.

5 trường đại học Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng đại học thế giới / TP Hồ Chí Minh: Đề xuất học sinh lớp 9, 12 đi học trực tiếp từ tháng 12

Tiến sĩ Dương Mạnh Cường - Trưởng đại diện Trường AUV tại khu vực miền Bắc Việt Nam cho biết, Trường quyết định trao 1 suất học bổng toàn phần 60.000 USD; 10 suất học bổng 30.000 USD (50% trị giá chương trình học) và 20 suất học bổng 18.000 USD (30% trị giá chương trình học) cho các em học sinh giỏi do TP Cần Thơ đề cử.

Các học bổng được trao cho 3 ngành học: marketing, truyền thông đa phương tiện, công nghệ thông tin và tin học. Đây là chương trình học bổng hệ thạc sĩ đào tạo trong 4 năm; trong đó sinh viên có 2 năm học ở Trường AUV và 2 năm học ở 1 trong 20 trường đại học nổi tiếng ở Mỹ.

Cũng theo Tiến sĩ Dương Mạnh Cường, Trường AUV là một thành viên trong Tập đoàn giáo dục Hoa Kỳ tại Việt Nam. Trường được thành lập từ năm 2015 với hệ thống đào tạo từ trình độ cử nhân đại học đến thạc sĩ do 100% giảng viên đến từ Mỹ giảng dạy.


Tiến sĩ Dương Mạnh Cường (phải), trao tặng 41 suất học bổng cho TP Cần Thơ.

Thông qua việc trao học bổng lần này, Tiến sĩ Cường hy vọng sẽ có nhiều học sinh giỏi không cần tốn nhiều chi phí vẫn có thể được hưởng lợi từ nền giáo dục Hoa Kỳ, sau khi hoàn thành chương trình học sẽ góp sức xây dựng đất nước giàu mạnh.

Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Trường AUV khu vực miền Bắc Việt Nam, đồng thời khẳng định chính quyền thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi và có các chính sách khuyến khích, động viên các em học sinh có có hội tìm hiểu, học tập tại nước ngoài để trong tương lai các em học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức, nắm bắt những tiến bộ khoa học kỹ thuật của thế giới, góp phần xây dựng đất nước, quê hương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cũng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng các Sở, ngành có liên quan cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để trường AUV có dịp khảo sát, nghiên cứu, hợp tác hiệu quả tại TP Cần Thơ; hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo của thành phố ngày càng phát triển.

Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm