Giáo dục

Trao tặng hơn 50.000 đầu sách đến các trường tiểu học ngoại thành TP Hồ Chí Minh

DNVN - Sáng 3/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ bàn giao sách thuộc “Chương trình trao tặng sách cho thư viện các trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành TP Hồ Chí Minh năm 2022” tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Huyện Bình Chánh).

Ra mắt thương hiệu tiếng Anh mới của Cambridge / Khởi động dự án ‘Hợp tác đổi mới giáo dục đại học’

Chương trình "Trao tặng sách cho thư viện các trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành TP Hồ Chí Minh 2022" do Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phối hợp Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện, nhằm đẩy mạnh các hoạt động phát triển văn hóa đọc, nhất là trong môi trường trường học để học sinh hình thành thói quen đọc sách. Sẽ có 52.560 đầu sách được trao đến thư viện 50 trường tiểu học của 5 huyện ngoại thành và thư viện các quận huyện, phường xã, địa phương TP Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trao tặng sách (thứ 3 từ trái qua) Ảnh: TTBC

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức trao tặng sách (thứ 3 từ trái qua) Ảnh: TTBC

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức chia sẻ, hoạt động tặng sách đi kèm văn hóa đọc là chủ trương, nhiệm vụ quan trọng của TP. Các trường tiểu học ở 5 huyện ngoại thành còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn sách phong phú. Vì vậy, việc trao tặng sách đến 50 trường tiểu học là hết sức ý nghĩa. Qua đó, thầy cô có thêm nguồn tài liệu quý để nghiên cứu giảng dạy, các em có môi trường đọc sách tốt để phát triển toàn diện.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, việc trao tặng 5 tủ sách cho 50 trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành đã phần nào thực hiện được tâm huyết, trăn trở của lãnh đạo TP về việc đảm bảo cho các em học sinh có môi trường tiếp cận và đọc sách đầy đủ. Qua đó, góp công sức trong việc nâng cao văn hóa đọc.

"Mong muốn lớn của TP là việc các em học sinh đọc sách, tiếp thu tri thức nhiều hơn. Từ đây, các em sẽ hình thành thói quen và tình yêu với sách, tỉ lệ đọc sách của người dân TP cũng sẽ được nâng cao trong thời gian tới", ông Thắng khẳng định.

Học sinh đọc sách tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Bình Chánh). Ảnh: TTBC

Học sinh đọc sách tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Bình Chánh).

 

Thay mặt lãnh đạo 5 huyện ngoại thành, bà Phan Thị Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cảm ơn lãnh đạo TP đã chỉ đạo, quan tâm sâu sát, chăm lo, chia sẻ khó khăn, trang bị bổ sung hàng nghìn đầu sách cho thư viện các trường. Lãnh đạo Huyện Bình Chánh cam kết sẽ triển khai nhanh chóng để đưa các đầu sách vào ngay trong năm học mới này.

Hà My
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm