Tin tức - Sự kiện

Grab nói gì sau quyết định tạm dừng phiên tòa đến ngày 22/11?

(DNVN) - Grab cho rằng khá hài lòng với quyết định tạm dừng phiên tòa tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại giữa Grab - Vinasun của Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân TP.HCM đưa ra chiều 29/10.

Vinasun kiện Grab: Grab nói gì về việc lỗ gần 1.700 tỉ đồng? / “Đại chiến” Vinasun - Grab: Vinasun chưa cung cấp đủ chứng cứ khởi kiện


Trong thông cáo báo chí phát đi vào tối 29/10, Grab cho biết: "Về cơ bản, chúng tôi hài lòng với kết quả hôm nay và tin rằng Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm thuộc Tòa án Nhân dân TP.HCM đã đưa ra một quyết định đúng đắn khi hoãn phiên tòa, vì thiếu những chứng cứ độc lập vững chắc từ Vinasun để chứng minh rằng lợi nhuận bị giảm sút là do sự gia nhập thị trường và hoạt động của Grab tại Việt Nam trực tiếp gây ra".

Hãng này nhận định, điều này cho thấy HĐXX đã cân nhắc đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM vào ngày thứ 3 tuần trước với một tinh thần cởi mở, cũng như đã cân nhắc vụ việc trên một bình diện rộng lớn hơn để đánh giá xem các đề nghị này có thể ảnh hưởng như thế nào đến người dân Việt Nam và đến cam kết của Chính phủ Việt Nam đối với cách mạng công nghiệp 4.0.

Toàn cảnh phiên tòa (Ảnh: ĐL)

Toàn cảnh phiên tòa (Ảnh: ĐL)

ây là lần thứ 3 phiên tòa phải tạm hoãn với lý do thiếu chứng cứ. Điều này là minh chứng rõ ràng cho thấy rằng, Vinasun không hề chắc chắn về nguyên nhân thực sự dẫn đến việc sụt giảm lợi nhuận của họ và không thể tập hợp đủ chứng cứ thuyết phục để chống lại Grab", Grab nêu rõ.

Được biết, tại phiên tòa hôm nay, HĐXX đã chất vấn Vinasun về cơ sở pháp lý để xác định rằng những thiệt hại (nếu có) của Vinasun là chỉ do duy nhất hoạt động kinh doanh của Grab trực tiếp gây ra. "Hi đng xét x không thy nhng câu tr li ca Vinasun có tính thuyết phc, hơn nữa đi din pháp lut ca Cu Long li tiếp tc vng mt ti phiên tòa hôm nay", Grab cho biết.

Đại diện Vinasun tại tòa (Ảnh: ĐL)

Đại diện Vinasun tại tòa (Ảnh: ĐL)

Grab đã liên tc ch ra có quá nhiu sai sót và thiếu tính nht quán trong phương pháp và cách tính toán ca Cu Long, do đó kết qu báo cáo giám đnh thit hi ca Cu Long không th nào đưc s dng đ làm cơ s pháp lý cho các cáo buc đòi bi thưng thit hi ca Vinasun.

Theo Grab, đơn v giám đnh đưc ch đnh, trước hết phi chng minh đưc mi quan h nhân qu trc tiếp gia các cáo buc đòi bi thưng thit hi ca Vinasun và hot đng kinh doanh ca Grab trên th trưng, sau đó mới tiến hành tính toán thit hi thc tế.

"Chúng tôi hy vng tòa s cân nhc các kiến nghca chúng tôi đ ch đnh các đơn v giám đnh quc tế có uy tín, kinh nghim thc tế, nhm đm bo các quyn cơ bn ca chúng tôi, hưng đến mt phiên tòa công bng và đúng quy trình", Grab cho biết.

Grab cho rằng khá hài lòng với quyết định tạm dừng phiên tòa tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại giữa Grab - Vinasun (Ảnh: ĐL)

Grab cho rằng khá hài lòng với quyết định tạm dừng phiên tòa tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại giữa Grab - Vinasun (Ảnh: ĐL)

Trong thông cáo báo chí, hãng này cũng gửi lời cảm ơn các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực và người dân Việt Nam - những người đã lên tiếng mạnh mẽ trong suốt những ngày qua để thể hiện sự mong chờ, ủng hộ một phán quyết công bằng.

"Các doanh nghiệp truyền thống cần không ngừng đổi mới, sáng tạo thông qua ứng dụng công nghệ để duy trì lợi thế và tính cạnh tranh", Grab nêu quan điểm.

Ngoài phạm vi phiên tòa này, các doanh nghiệp taxi và các công ty công nghệ có thể cùng tồn tại song song, cùng học hỏi lẫn nhau để phát triển và góp phần giải quyết những thách thức to lớn của ngành giao thông vận tải.

"Chúng tôi hy vọng vụ kiện này có thể sớm kết thúc, để tất cả các bên có thể hoàn toàn tập trung vào đổi mới, sáng tạo nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho người dân Việt Nam", Grabnêu.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm