Tin tức - Sự kiện

“Đại chiến” Vinasun – Grab: Tạm dừng phiên tòa để xác minh chứng cứ

(DNVN) – Hội đồng xét xử nêu lý do là cần xác minh, thu thập bổ sung tài liệu liên quan đến việc giám định thiệt hại của phía Vinasun mới giải quyết được vụ án.

Grab gửi tâm thư "cầu cứu" Thủ tướng / Hành trình nhận diện Uber/Grab


Theo d kiến vào 14h chiu nay (ngày 29/10), TAND TP.HCM s tuyên án v tranh chp bồi thường thit hi ngoài hợp đồng gia nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab). Tuy nhiên, đến 14h30 phiên tòa mới được bắt đầu.

Tại phiên tòa, chủ tọa bất ngờ tuyên bố sẽ quay lại phần xét hỏi để làm rõ về yêu cầu bồi thường thiệt hại của phía nguyên đơn (Vinasun).

Tòa án nhân dân TP.HCM quyết định tạm dừng phiên tòa (Ảnh: ĐL)

Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa (Ảnh: ĐL)

HĐXX đặt câu hỏi, trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, Vinasun có bao nhiêu xe phải nằm bãi? Đại diện phía Vinasun cho hay có tổng cộng 2.779 xe.

Theo đi diện Vinasun, nguyên nhân khiến số lượng lớn xe nằm bãi là do Grab gây ra. "C th, từ năm 2014, khi Grab bước chân vào thị trường Vit Nam thì lượng xe tăng liên tục. Trong quá trình hot đng, Grab liên tc thc hin khuyến mãi 0 đng, tr giá trái pháp lut. Chính điều này đã khiến các tài xế ca Vinasun ngh vic dn đến xe ca hãng phi nm bãi", v đi din Vinasun trình bày.

Đại diện Vinasun (Ảnh: ĐL)

Đại diện Vinasun (Ảnh: ĐL)

 

Trước câu hỏi của HĐXX về số lượng lao động nghỉ việc, đại diện Vinasun cho biết lúc đầu có khoảng 8.000 người, sau đó tăng vọt lên 12.000 người. "Căn cứ vào việc cứ tuyển thêm tài xế mới, người giới thiệu cho Grab được thưởng tiền. Vì vậy, nhiều tài xế đã nghỉ việc, cầm cố cả nhà cửa để vay mượn xe chạy Grab, các số liệu đã có báo cáo thể hiện trong hồ sơ. Trên thực tế, việc Grab gây thiệt hại cho Vinasun là rất lớn", đại diện Vinasun nói.

Phản bác lại quan điểm của phía Vinasun, đại diện Grab cho rng nhng giám đnh ca công ty Cửu Long đưa ra là không có căn cứ và thiếu chính xác. "Công ty Cửu Long căn cứ vào s c phiu của Vinasun để đưa ra thiệt hại nhưng trên thc tế c phiếu không thuc v công ty mà thuc v cổ đông. Ngoài ra, công ty Cu Long không chỉ ra được quan h nhân qu là do nhng hành vi nào ca Grab khiến Vinasun b thit hi", đi din phía Grab trình bày.

Đại diện Grab (Ảnh: ĐL)

Đại diện Grab (Ảnh: ĐL)

 

Sau phần xét hỏi, HĐXX nhận định, việc giám định thiệt hại trong lĩnh vực này rất phức tạp và đơn vị giám định không có mặt tại tòa nên nhng con s gii thích v phn thit hi ca Vinasun trong báo cáo giám đnh thit hi ca Công ty Cu Long khó lý gii.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa để xác minh, thu thập bổ sung tài liệu liên quan đến việc giám định thiệt hại của phía Vinasun, từ đó mới giải quyết được vụ án. Phiên tòa sđược mở lại vào lúc 8h ngày 22/11.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm