Tin tức - Sự kiện

Hà Nội bỏ quy định hành khách đi máy bay từ TP Hồ Chí Minh về phải cách ly tập trung 7 ngày

DNVN - Ngày 11/10, UBND TP Hà Nội ra văn bản hỏa tốc số 3487/UBND-ĐT về việc triển khai thí điểm mở đường bay nội địa đi và đến TP Hà Nội. Theo đó, hành khách từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế thì theo dõi sức khoẻ tại nhà, không phải cách ly tập trung 7 ngày.

Bến Tre hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến các cảng hàng không / Việt Nam phản ứng trước việc Trung Quốc đưa máy bay vận tải ra Trường Sa

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Thông báo số 264/TB-VPCP ngày 10/10/2021; ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại cuộc họp ngày 11/10/2021; Hà Nội thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải về thực hiện quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Từ ngày 10/10 đến 20/10, Hà Nội tổ chức khai thác đường bay tới TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Theo đó, đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế, Hà Nội cho phép theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú, thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố.

Hà Nội bỏ quy định hành khách đi máy bay từ TP Hồ Chí Minh phải cách ly tập trung 7 ngày.

Hà Nội bỏ quy định hành khách đi máy bay từ TP Hồ Chí Minh phải cách ly tập trung 7 ngày.

Sở Y tế là cơ quan chủ trì, đầu mối phối hợp tiếp nhận thông tin hành khách để phối hợp quản lý, kiểm soát dịch COVID-19, theo dõi sức khoẻ hành khách tại nhà, nơi lưu trú theo quy định của Trung ương và Thành phố.

Sở Y tế phối hợp với Cảng vụ hàng không, các hãng hàng không kiểm soát dịch tễ với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài để sàng lọc, phân loại và thông báo cho UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn được biết để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Cùng với đó, UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố, Y tế, Du lịch thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng, chủ động nắm bắt tình hình để giải quyết các vấn đề phát sinh, mưu sinh, đề xuất UBND Thành phố xem xét, giải quyết các nội dung vượt thẩm quyền.

Trước đó, thành phố Hà Nội yêu cầu hành khách đến từ TP Hồ Chí Minh phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của TP hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn) do thành phố công bố và phải tự trả phí cách ly cũng như chi phí xét nghiệm.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm