Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Nhiều trường cho học sinh tiểu học đi học trở lại bình thường và ăn bán trú tại trường từ 11/5

DNVN - Chiều tối ngày 8/5, nhiều phụ huynh bậc tiểu học ở Hà Nội đã nhận được tin nhắn thông báo từ 11/5, học sinh sẽ đi học trở lại bình thường và ăn bán trú tại trường. Tin này đã làm nhiều phụ huynh vui mừng.

Các trường đại học được tự quyết định và lựa chọn phương án tuyển sinh / Bộ GD-ĐT công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020

Chiều ngày 11/5, phụ huynh trường Tiểu học Khương Đình, quận Thanh Xuân đã nhận được thông báo từ giáo viên chủ nhiệm với nội dung: "Giám đốc Sở và Chủ tịch quận chỉ đạo từ tuần sau thứ Hai (11/5) học sinh học luôn 2 buổi/ngày và ăn bán trú như bình thường".

Việc cho học sinh tiểu học ở Hà Nội đi học trở lại bình thường và ăn bán trú ở trường rất quan trọng. Do đặc thù ở Hà Nội, phụ huynh đi làm việc từ sáng tới chiều, nên nếu nhà trường không tổ chức ăn bán trú sẽ rất khó khăn cho nhiều gia đình khi phải đón con về, chăm sóc buổi trưa. Điều này là không phù hợp với đặc thù công việc của các gia đình ở thành phố. Việc cho các con ăn bán trú ở trường đã giải tỏa được mối lo của nhiều gia đình.

Theo kế hoạch, ngày 11/5 tới, trẻ mầm non và học sinh bậc tiểu học trong toàn TP Hà Nội sẽ quay lại trường học. Trước đó, chiều 6/5, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng họp với các quận huyện về phương án tổ chức cho học sinh mầm non, tiểu học đi học trở lại. Trong đó, vấn đề làm thế nào để giãn cách với sĩ số quá đông và có hay không tổ chức bán trú là câu chuyện nhiều trường quan tâm.

"Sở GD-ĐT sẽ không cấm các trường tiểu học, mầm non tổ chức bán trú. Vì đặc thù của lứa tuổi này, nếu không có bán trú mà chỉ học 1 buổi thì phụ huynh sẽ vất vả, trẻ cũng không đảm bảo sức khỏe. Vì thế, phương án tổ chức đi học trở lại thế nào sẽ tùy thuộc điều kiện cụ thể của từng trường, trên cơ sở tuân thủ những yêu cầu chung về phòng dịch" - ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã lưu ý ngành giáo dục Thủ đô rà soát, tổ chức việc học của các trường thuận lợi nhất. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng tuy không khuyến nghị học sinh trong lớp học phải bắt buộc đeo khẩu trang nhưng các cháu phải giữ vệ sinh cá nhân, chịu khó rửa tay, giờ ra chơi phải đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc với các bạn lớp khác để tránh xác suất lây nhiễm, dù rất nhỏ. Đặc biệt, không bắt buộc cực đoan việc cấm bật máy lạnh, các phòng học có thể bật nhưng định kỳ mở cửa sổ, cửa chính để thông thoáng khí.

Ông Phạm Xuân Tiến cho biết, Sở GD&ĐT Hà Nội lên kịch bản 4 cho việc học sinh quay lại trường lớp và sẽ có hướng dẫn cụ thể gửi đến các trường trong tuần này.

Theo lộ trình do Sở GD&ĐT đưa ra, học sinh mầm non và bậc tiểu học sẽ đi học vào cuối tháng 5, đầu tháng 6, tình hình dịch bệnh đã ổn định các trường sẽ tổ chức ăn bán trú. Tuy nhiên, khi UBND TP quyết định phương án cho học sinh THPT, THCS đi học từ 4/5; trẻ mầm non, tiểu học đi học từ 11/5 nên các nhà trường vẫn được yêu cầu chuẩn bị kỹ các biện pháp phòng dịch.

Trước khi đến trường, học sinh cần được đo thân nhiệt; nếu có biểu hiện sốt, ho thì phải báo ngay cho cơ sở y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà; có bình đựng nước để uống riêng; đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước vào lớp và trên đường về nhà. Phụ huynh khi đưa và đón học sinh không được vào trong trường, nếu có việc cần trao đổi, phụ huynh phải gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm.

Tại các cơ sở giáo dục, tiếp tục thực hiện giãn cách lớp học phù hợp tình hình thực tế; tăng cường vòi nước rửa tay; đo thân nhiệt cho học sinh; trang bị nước rửa tay sát khuẩn; xà phòng cho học sinh rửa tay thường xuyên. Đặc biệt, vấn đề ăn bán trú hay không ở thời điểm này do thống nhất giữa nhà trường và cha mẹ học sinh nhằm đảm bảo thuận lợi và an toàn trường học.

Học sinh mầm non và cấp 1 quay lại trường vào ngày 11/5.

Học sinh mầm non và cấp 1 ở Hà Nội quay lại trường vào ngày 11/5.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm