Tin tức - Sự kiện

Hà Nội thay thế hàng trăm cây phượng mục ruỗng

Sau một thời gian trồng tại dải phân cách các tuyến đường, nhiều cây phượng có dấu hiệu mục ruỗng, bị bệnh đã được Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội nhổ bỏ và thay thế.

6 Đại tá Công an nhậm chức Giám đốc Công an các tỉnh thành / Phát hiện hàng trăm tỷ đồng thanh toán bảo hiểm y tế sai quy định

Vào giữa năm 2016, hàng trăm cây phượng mới đã được Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội trồng tại dải phân cách giữa hai làn đường các tuyến phố Trần Khát Chân, Xã Đàn, Tây Sơn, Láng Hạ… Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch Hà Nội trồng 1 triệu cây xanh trên các tuyến phố Thủ đô từ nay đến năm 2020.

Tuy nhiên, vào những ngày đầu tháng 4 này, người dân trên các tuyến đường Láng Hạ, Xã Đàn, Kim Liên đều khá bất ngờ khi thấy nhiều cây phượng bị nhổ bỏ vào ban đêm. Nhiều người thấy tiếc nuối khi nhiều cây phượng được trồng hơn 2 năm nay bị nhổ đi, chưa kịp ra hoa làm đẹp thành phố.

Lãnh đạo Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, trong số những cây đã được trồng trong thời gian qua có những cây bị sâu, hỏng và cần thay thế. Nhiều cây phượng mặc dù vẫn ra lá xanh nhưng thực chất bên trong đã bị mục ruỗng và cần thay thế. Do đó, đơn vị phải thường xuyên kiểm tra hạ thống và tiến hành nhổ bỏ và thay thế các cây mới khỏe mạnh. Vị lãnh đạo này cho hay, cho dù có thay bao nhiêu cây thì công ty cũng chỉ tính tiền một lần. Mọi hoạt động nhổ và thay cây đều được thực hiện trong đêm nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại.

Hà Nội thay thế hàng trăm cây phượng mục ruỗng - Ảnh 1.

Cây mục ruỗng, bị bệnh có nguy cơ gãy, đổ cao gây nguy hiểm cho người dân

Được biết, giống phượng được trồng tại Hà Nội có thể ra hoa quanh năm, ngoài phượng đỏ còn có phượng tím, phượng vàng.

Phượng được trồng tại giải phân cách nên cây có thể phát triển bình thường, do ít công trình ngầm. Ngoài ra, giống phượng là loài không kén đất trồng, có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, chịu hạn tốt, có tuổi đời trung bình là 50 - 70 năm, thuộc loại cây xanh đô thị đã được trồng tại rất nhiều thành phố lớn khác tại Việt Nam nên có thể đưa cây phượng vào trồng phổ biến tại Hà Nội.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm