Tin tức - Sự kiện

Hà Nội triển khai tiêm chủng mở rộng trở lại

Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm chủng mở rộng trở lại từ đầu tuần này sau hơn 1 tháng tạm dừng vì dịch COVID-19.

Học sinh Tiểu học có thể học vượt lớp trong phạm vi cấp học / Thừa Thiên Huế: Tăng cường xử lý môi trường tại các chợ để phòng chống Covid-19

Buổi tiêm chủng mở rộng tùy thuộc từng trạm y tế sẽ được tổ chức vào các ngày khác nhau trong tuần. Để bảo đảm an toàn và phòng dịch, các điểm tiêm chủng lập danh sách đối tượng đến tiêm theo khung giờ, bảo đảm không quá 20 người trong cùng thời điểm và không quá 50 đối tượng tại một điểm trong mỗi buổi tiêm. Mặt khác, đối tượng được sàng lọc trước buổi tiêm chủng. Những trẻ đang ốm, sốt hoặc có biểu hiện viêm long đường hô hấp được tư vấn không đưa đi tiêm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, các điểm tiêm bố trí vị trí chờ thông thoáng, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa các đối tượng. Bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc 1 chiều, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các bàn/vị trí tiêm chủng. Bố trí thêm diện tích, phòng theo dõi trẻ sau tiêm chủng 30 phút để đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các đối tượng.

Trước đó, từ 1/4, do thực hiện giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, chương trình tiêm chủng mở rộng đã tạm ngừng tiêm chủng trên toàn quốc. Ngày 25/4, một số tỉnh, thành phía Nam và khu vực đồng bằng sông Hồng đã tiêm chủng trở lại. Riêng Hà Nội vẫn còn khu vực Hạ Lôi (Mê Linh) và thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín) đang cách ly nên Hà Nội tạm dừng tiêm đến tháng 5.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm