Tin tức - Sự kiện

Hà Nội vẫn kết thúc năm học trước 31/5/2022

Chiều 14/4, trao đổi với báo chí, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định học sinh trên địa bàn thành phố sẽ kết thúc năm học chậm nhất vào ngày 31/5.

Chính phủ Nhật Bản vinh danh Giáo sư Võ Tòng Xuân / Đà Nẵng sẵn sàng phương án ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn trong mùa cạn 2022

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đây cũng là mốc thời gian muộn nhất để kết thúc năm học theo khung thời gian đã được Bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt. Riêng với học sinh lớp 12, các trường có thể kéo dài thêm thời gian dạy học để ôn tập cho học sinh đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Giáo dục và đào tạo cũng cho biết, hiện tại, không có tỉnh, thành nào đề xuất giãn thời gian năm học với học sinh lớp 12, vì thế sẽ giữ nguyên dự kiến lịch thi tốt nghiệp, tương đương với thời điểm tổ chức kỳ thi năm trước.

Trước đó, sáng 14/4, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đang đề xuất, xin ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng UBND TP về việc lùi thời gian kết thúc năm học. Nếu được phê duyệt, có thể học sinh Hà Nội sẽ nghỉ hè muộn hơn so với mọi năm.

Sở dự kiến, các lớp từ 1 đến 11 kết thúc năm học chậm nhất là 31/5, theo quy định về khung thời gian năm học của UBND TP phê duyệt. Riêng học sinh lớp 12, các trường kéo dài năm học hơn nhằm cho học sinh ôn tập, đáp ứng kỳ thi tốt nghiệp THPT. Việc kéo dài thời gian năm học bao lâu, phụ thuộc các trường để các đơn vị chủ động đảm bảo chất lượng dạy và học.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm