Tin tức - Sự kiện

Hà Tĩnh: Cách ly xã hội một huyện, đóng cửa quán ăn dọc quốc lộ 1 để chống dịch COVID - 19

DNVN - Sau khi phát hiện một ca nhiễm COVID - 19 trong cộng đồng, Hà Tĩnh đã cách ly xã hội theo chỉ thị 16 một phần huyện Cẩm Xuyên, đóng cửa các quán ăn dọc quốc lộ 1 để chống dịch.

Đà Nẵng: Tạm dừng việc đi thu tiền mặt tiền điện nước, điện thoại / Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc với 2 tỉnh biên giới Tây Nam về công tác phòng chống dịch

Ngày 14/8, ông Hà Văn Bình- Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã ký quyết định cách ly xã hội theo chỉ thị 16 một phần huyện vì có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại thị trấn Cẩm Xuyên.

Hà Tĩnh cách ly xã hội huyện Cẩm Xuyên vì có ca nhiễm COVID 19 trong cộng đồng

Hà Tĩnh cách ly xã hội huyện Cẩm Xuyên vì có ca nhiễm COVID 19 trong cộng đồng.

Cụ thể, bệnh nhân là chị T.T.N (43 tuổi, trú tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên). Ngày 10/8, chị N. có biểu hiện ngạt mũi, sổ mũi, đau họng và tự mua thuốc cảm cúm về nhà điều trị. Ngày 13/8, chị N. thấy không đỡ mệt nên đến Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên test nhanh COVID-19 2 lần đều cho kết quả dương tính. Sau đó, xét nghiệm PCR khẳng định chị N. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm 13/8, cơ quan chức năng đã truy vết được 57 trường hợp F1 và đưa đi cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đồng thời, cách ly xã hội 10 tổ dân phố (1, 2A, 6, 8, 10, 12, 13, 14, 15, 16) với hơn 2.200 hộ gia đình và hơn 9.100 nhân khẩu.

Đóng cửa các quán ăn để phòng chống dịch COVID - 19 ở Hà Tĩnh

Đóng cửa các quán ăn để phòng chống dịch COVID- 19 ở Hà Tĩnh.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID- 19, ngày 14/8 UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng phát đi văn bản thông báo về việc dừng các hoạt động dịch vụ tại chỗ các nhà hàng, quán ăn để phòng chống dịch.

Theo đó, từ 6h ngày 15/8, tất cả nhà hàng, quán ăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chỉ được bán mang về. Tiếp tục dừng hoạt động đối với nhà hàng, quán bia, quán ăn, cà phê, giải khát, cửa hàng tạp hóa trên tuyến Quốc lộ 1 và đường tránh Quốc lộ 1.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe và tính mạng của Nhân dân, bảo vệ thành quả công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai ngay một số nội dung cấp thiết.

Anh Bình - Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm