Tin tức - Sự kiện

Hà Tĩnh: Cần xử lí nghiêm hành vi coi thường kỷ cương phép nước của linh mục Phạm Thế Hưng

DNVN - Trong lúc tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh diễn biến phức tạp khi các ca nhiễm bệnh tăng theo từng ngày nhưng linh mục Phạm Thế Hưng vẫn tiếp tục tổ chức thánh lễ đông người ở giáo xứ Dũ Thành, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Học sinh lớp 12 ôn thi trực tuyến từ 7/6 / ĐIỂM TIN TỐI (6/6): Việt Nam thêm 65 ca mắc COVID-19 mới; giá vàng có thể vượt mốc 1.900 USD/ounce vào tuần tới

Còn nhớ mấy tháng trước, bà con giáo xứ Dũ Thành, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh được phen lảo đảo, do bị cha xứ Phạm Thế Hưng đứng sau xúi giục ngang nhiên lấn chiếm đất đào hồ nuôi cá tại khu vực Còn Soi, thôn Hoàng Dụ, xã Kỳ Khang. Được biết, đây là đất trồng lúa và hoa màu do Ủy ban Nhân dân xã Kỳ Khang quản lý.
Có khoảng 300 người tham gia lễ chúa nhật tại giáo xứ Dũ Thành không giữ khoảng cách cần thiết, nhiều người không hề đeo khẩu trang...

Có khoảng 300 người tham gia lễ chúa nhật tại giáo xứ Dũ Thành không giữ khoảng cách cần thiết, nhiều người không hề đeo khẩu trang...

Bài học về những hành vi vi phạm pháp luật, coi thường kỉ cương phép nước của linh mục Hưng và những đồng phạm chưa ráo mực thì ngay tối ngày 6/6/2021, linh mục Hưng vẫn tiếp tục tổ chức thánh lễ đông người giữa lúc dịch Covid-19 đang bùng phát phức tạp.

Buổi lễ được diễn ra vào tối 6/6/2021

Buổi lễ được diễn ra vào tối 6/6/2021.

Trước đó, Hà Tĩnh công bố các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Các cơ quan chức năng đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và yêu cầu chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh. Ban Tôn giáo Chính phủ và UBND tỉnh Hà Tĩnh, Ban Tôn giáo tỉnh đã có 4 văn bản chỉ đạo đối với việc chấp hành quy định nghiêm ngặt, khẩn cấp trong tình hình dịch bệnh lây nhiễm gây khó khăn cho công tác truy vết, dập dịch.

 

Buổi lễ diễn ra dưới sự điều hành của linh mục Phạm Thế Hưng

Buổi lễ diễn ra dưới sự điều hành của linh mục Phạm Thế Hưng.

Đặc biệt, mới nhất là Thông báo số 13/2021/TB, ngày 6/6/2021 của Tòa giám mục giáo phận Hà Tĩnh về tạm dừng thánh lễ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Là linh mục quản xứ cấp dưới, lẽ ra linh mục Hưng phải nghiêm chỉnh chấp hành theo chỉ đạo của Giám quản tòa Giáo phận Hà Tĩnh Nguyễn Anh Tuấn về các quy định pháp luật đối với phòng chống dịch bệnh, từ đó thông báo kêu gọi giáo dân không dự thánh lễ và làm lễ trực tuyến.

Hầu như người dân không đeo khẩu trang khi tham gia buổi lễ

Rất nhiều người dân không đeo khẩu trang khi tham gia buổi lễ.

 

Nhưng linh mục Hưng vẫn phớt lờ các quy định, bất chấp các khuyến cáo của các cơ quan, Tòa giám mục, thông tin trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội về diễn biến của dịch, vẫn tụ tập bà con tổ chức thánh lễ.

Trẻ em và người già không đeo khẩu trang dẫn đến nguy cơ lây lan bệnh dịch rất cao

Trẻ em và người già không đeo khẩu trang dẫn đến nguy cơ lây lan bệnh dịch rất cao.

Có khoảng 300 người tham gia lễ chúa nhật tại giáo xứ Dũ Thành không giữ khoảng cách cần thiết, nhiều người không hề đeo khẩu trang...

 

Ý thức chấp hành quy định phòng chống dịch của bà con là một phần song rõ ràng, hành động này của linh mục Hưng tụ tập đông người lúc này là coi thường chỉ đạo của bề trên, quy định của các cơ quan Nhà nước, cũng như tính mạng sức khỏe của cộng đồng xã hội.

Anh Bình
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm