Tin tức - Sự kiện

Hai bệnh nhân dương tính trở lại với virus corona tại TP.HCM

DNVN - Sáng 27/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết, hai bệnh nhân người nước ngoài sau khi được điều trị khỏi Covid-19 đã dương tính trở lại, được chuyển cách ly điều trị.

Lâm Đồng: Bắt quả tang 11 “nam thanh nữ tú” đang phê ma tuý / Bình Thuận: Một ca tái dương tính với Covid-19 khi gần hết thời gian cách ly

Hai trường hợp dương tính trở lại với Covid-19 là bệnh nhân 207 (xuất viện ngày 18/4) và bệnh nhân 224 (xuất viện ngày 20/4). Ngoài ra, một trường hợp khác là bệnh nhân 151 (xuất viện ngày 18/4) có tiếp xúc gần với bệnh nhân 207 cũng được chuyển vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi để theo dõi.

Bệnh nhân 207 (nam, 49 tuổi, quốc tịch Brazil) vào viện ngày 30/3. Ngày 22/3, bệnh nhân được Trung tâm Y tế Quận 2 lấy mẫu xét nghiệm lần một, cho kết quả âm tính với Covid-19. Ngày 23/3, người này được chuyển cách ly tập trung tại khu C - Trường Thiếu sinh quân (huyện Củ Chi). Ngày 27/3, bệnh nhân có đau họng và ngày 28/3 được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM, cho kết quả dương tính với dịch Covid-19.

Hai bệnh nhân dương tính trở lại với virus corona đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Hai bệnh nhân dương tính trở lại với virus corona đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Bệnh nhân 224 (nam, 39 tuổi, quốc tịch Brazil) có địa chỉ tại phường Thảo Điền (Quận 2), có thời gian sống cùng phòng với bệnh nhân 158 tại chung cư Masteri, không có triệu chứng lâm sàng. Từ ngày 27/3 bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trường HUFLIT (huyện Hóc Môn). Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, theo dõi.

Hiện TP.HCM cũng đang điều trị cho bệnh nhân 91 (phi công người Anh, 43 tuổi) tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Đây là ca bệnh nặng nhất hiện nay.

Tính đến ngày 27/4, TP.HCM trải qua 20 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới. Thành phố đang cách ly 32 người tại khu cách ly tập trung và 120 người được theo dõi tại nhà.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm