Tin tức - Sự kiện

Bình Thuận: 450 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19

DNVN – Số tiền này để thực hiện chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và đối tượng bảo trợ xã hội, hộ kinh doanh cá thể có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng hoạt động kinh doanh, người lao động ngừng việc, mất việc do dịch Covid-19, theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.

Bình Thuận: Bác bỏ thông tin Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 34 / Bình Thuận: Cách ly 2 tuyến đường tại Phan Thiết, nơi có 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống

Ngày 25/4, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, đã có quyết định về việc phân bổ khoản kinh phí hơn 450 tỷ đồng, để hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, vượt qua khủng hoảng, ổn định cuộc sống.
Siêu thị hạnh phúc 0 đồng, một trong những hình thức hỗ trợ thiết thực cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19

"Siêu thị 0 đồng" được triển khai tại Bình Thuận, một trong những hình thức hỗ trợ thiết thực cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Theo đó, số tiền trên được chi từ ngân sách tỉnh năm 2020, tạm cấp cho ngân sách các huyện, thị xã, thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), để thực hiện chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và đối tượng bảo trợ xã hội, hộ kinh doanh cá thể có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng hoạt động kinh doanh, người lao động ngừng việc, mất việc do dịch Covid-19.
Cụ thể, cấp cho TP. Phan Thiết hơn 34,3 tỷ đồng; huyện Tuy Phong trên 31,4 tỷ đồng; huyện Bắc Bình trên 24,9 tỷ đồng; huyện Hàm Thuận Bắc hơn 39 tỷ đồng; huyện Hàm Thuận Nam 19,4 tỷ đồng; huyện Hàm Tân 15,7 tỷ đồng; thị xã La Gi trên 18 tỷ đồng; huyện Tánh Linh 28,2 tỷ đồng; huyện Đức Linh 27,1 tỷ đồng; huyện Phú Quý 4,2 tỷ đồng; Sở LĐ-TB&XH 207,5 tỷ đồng.
Về trình tự cấp kinh phí, UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Tài chính thực hiện cấp kinh phí để chi trả cho các đối tượng, cụ thể: Cấp 100% kinh phí hỗ trợ đối với các đối tượng là người có công; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; hộ nghèo, hộ cận nghèo.
Tạm cấp 70% kinh phí hỗ trợ đối với: Người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; hộ kinh doanh cá thể có doanh thu kê khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm.
“Sau khi có số liệu báo cáo kết quả thực hiện của UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở LĐ-TB&XH; Sở Tài chính tiếp tục cấp kinh phí còn lại để cơ quan, địa phương thực hiện chi trả”, quyết định do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai ký ban hành, nêu rõ.
Ngày 9/4/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Nghị quyết số 42 về gói an sinh xã hội 62.000 tỉ đồng, để hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19.
Để triển khai Nghị quyết của Chính phủ một cách hiệu quả, tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện việc thống kê, lập danh sách rà soát nhóm đối thuộc diện được hỗ trợ để tiến hành các biện pháp hỗ trợ bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không bỏ sót, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, tham nhũng, tiêu cực.
Theo thống kê bước đầu, tỉnh Bình Thuận có hơn 190.000 người được thụ hưởng gói an sinh xã hội theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm