Tin tức - Sự kiện

Bình Thuận: Một ca tái dương tính với Covid-19 khi gần hết thời gian cách ly

DNVN – Bệnh nhân Covid-19 thứ 36 xuất viện hôm 10/4 và tiếp tục được cách ly theo dõi 14 ngày tại Cơ sở điều trị Covid-19 của tỉnh Bình Thuận. Sau 2 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19, đến lần thứ 3, khi gần hết thời gian cách ly, thì bệnh nhân này dương tính trở lại.

Bình Thuận: Cách ly 2 tuyến đường tại Phan Thiết, nơi có 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống / Bình Thuận kiến nghị Chính phủ hỗ trợ thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19

Sáng 25/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Thuận cho biết, Viện Pasteur Nha Trang đã trả lời kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 36, đang được cách ly, theo dõi tại Cơ sở Điều trị Covid-19 thuộc Bệnh viện Y học Cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh. Theo đó, bệnh nhân này cho kết quả dương tính trở lại với Covid-19.
Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân thứ 36 tại Cơ sở điều trị Covid-19 Bệnh viện Y học Cổ truyền - Phục hồi Chức năng tỉnh Bình Thuận (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân thứ 36 tại Cơ sở điều trị Covid-19 Bệnh viện Y học Cổ truyền - Phục hồi Chức năng tỉnh Bình Thuận (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Trước đó, ngày 10/4, sau quá trình điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận và có 3 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19, bệnh nhân này đã được công bố khỏi bệnh và xuất viện cùng với hai mẹ con bệnh nhân thứ 37 và 44. Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cả 3 bệnh nhân này tiếp tục được cách ly, theo dõi 14 ngày tại Cơ sở điều trị Covid-19 của tỉnh Bình Thuận.
Trong thời gian theo dõi sức khỏe 14 ngày tại Cơ sở điều trị Covid-19, bệnh nhân thứ 36 tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần. Đến lần thứ 3, khi gần kết thúc thời gian cách ly, thì bệnh nhân này lại tái dương tính với Covid-19.
“Như vậy, bệnh nhân thứ 36 sẽ được điều trị bệnh lại. Còn bệnh nhân thứ 37 và 44 tuy kết quả xét nghiệm lần 3 là âm tính với Covid-19, nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày nữa, do có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 36”, CDC Bình Thuận cho biết.
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm