Tin tức - Sự kiện

Hai chiến hạm Hoàng gia Canada chính thức thăm Cam Ranh

Sáng 10/6, 2 chiến hạm Hải quân Hoàng gia Canada (HMCS) Regina và (NRU) Asterix đã chính thức có chuyến thăm đến cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Choáng ngợp trước quy mô hạm đội dự trữ khổng lồ của Hải quân Mỹ / Hải quân Israel trang bị vũ khí tối tân cho tàu hộ vệ hạng nhẹ

Hai chiến hạm Hoàng gia Canada chính thức thăm Cam Ranh - 1

Hai chiến hạm Hoàng gia Canada chính thức thăm Cam Ranh

Theo đó, tàu Hải quân Hoàng gia Canada (HMCS) Regina đến thăm cảng quốc tế Cam Ranh, dự kiến chuyến thăm kéo dài trong 4 ngày, từ 10-13/6.

Tàu HMCS Regina đi cùng với tàu tiếp vận hậu cần hải quân (NRU) Asterix.

Tàu HMCS Regina hiện đang tham dự chương trình hoạt động của Hải quân Hoàng gia Canada trao đổi với hải quân của các nước đối tác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Chương trình này giúp củng cố khả năng thực hiện các hoạt động chung hiệu quả với các quốc gia đối tác.

Hai chiến hạm Hoàng gia Canada chính thức thăm Cam Ranh - 2

Hai chiến hạm Hoàng gia Canada chính thức thăm Cam Ranh - 3

Tàu tiếp vận hậu cần hải quân (NRU) Asterix.

 

Đây sẽ là chuyến thăm cảng quốc tế Cam Ranh đầu tiên của một tàu Hải quân Canada, giúp tiếp tục tăng cường quan hệ quốc phòng giữa 2 nước Canada và Việt Nam.

Trong thời gian chuyến thăm, thủy thủ đoàn Hải quân Hoàng gia Canada dự kiến sẽ chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, vùng 4 Hải quân, giao lưu thể dục thể thao với Hải quân Nhân dân Việt Nam, giao lưu với sinh viên đại học, thăm những đối tượng bất hạnh đang sinh sống trong các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội ở tỉnh Khánh Hòa.

Hai chiến hạm Hoàng gia Canada chính thức thăm Cam Ranh - 4

Hai chiến hạm Hoàng gia Canada chính thức thăm Cam Ranh - 5

Tàu Hải quân Hoàng gia Canada (HMCS) Regina đã đến thăm cảng quốc tế Cam Ranh

Được biết, HMCS Regina là tàu khu trục lớp Halifax; được trang bị nhiều vũ khí tác chiến chống ngầm, chống hạm nổi và hệ thống ra đa có khả năng tác chiến phòng không mạnh mẽ. Việc kết hợp những loại vũ khí này với hệ thống ra đa và các hệ thống kiểm soát thiệt hại và điều khiển máy móc khiến các tàu khu trục này là một trong những thiết kế tàu chiến tiên tiến nhất trên thế giới.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm