Tin tức - Sự kiện

Hải Dương: Tăng cường kiểm tra các khu cách ly, nâng công suất bệnh viện dã chiến

DNVN - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và có thêm nhiều ca nhiễm mới tại Hải Dương, Bệnh viện Bạch Mai đã chi viện thêm cán bộ kiểm soát nhiễm khuẩn, đồng thời cử gần 100 cán bộ tới Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương nhằm nâng công suất bệnh viện lên 600 giường bệnh.

Vaccine phòng chống Covid-19 Việt Nam: Minh chứng đây! / Thời tiết mùng 3 Tết: Miền Bắc sáng sương mù, trưa chiều nắng

Sáng 15/2/2021, Bệnh viện Bạch Mai đã cử gần 100 cán bộ của các phòng vật tư y tế, hành chính quản trị, vi sinh… tới Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương để tiến hành lắp đặt giường nhằm nâng công suất của bệnh viện này lên 600 giường bệnh.
Cùng với các bộ nhân viên của Bạch Mai còn có sự giúp sức của các chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Tại điểm cách ly của Trường Trung cấp nghề Việt Nam – Canada đã ghi nhận 66 ca từ F1 chuyển thành F0.
Hai chuyến xe container từ cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai đã vận chuyển và tập kết 300 giường bệnh tới TP Hải Dương. Số giường bệnh được tiếp tế sau khi được tập kết trong khuôn viên bệnh viện sẽ được lắp đặt và vận chuyển đến các phòng, khu vực.
24 sinh viên đã được các cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai hướng dẫn, tập huấn về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển lắp đặt các giường bệnh tại các khu điều trị, cách ly.
Dự kiến trong chiều ngày 15/2, quá trình lắp đặt và vận chuyển các giường bệnh sẽ hoàn tất và sẵn sàng đưa vào hoạt động.
Tính đến sáng 15/2/2021, Bệnh viện Dã chiến số 2 đang điều trị cho 115 bệnh nhân COVID-19.
Trong diễn biến liên quan, Bệnh viện Bạch Mai đã chi viện thêm 3 cán bộ kiểm soát nhiễm khuẩn cho Hải Dương nhằm tăng cường giám sát chặt chẽ tại các khu cách ly.
Tổ công tác về kiểm soát nhiễm khuẩn của BV Bạch Mai đã cùng ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Phó trưởng đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Hải Dương kiểm tra 2 điểm cách ly tập trung là Trường Trung cấp nghề Việt Nam - Canada và Trường Tiểu học Chu Văn An thuộc TP Chí Linh.
Đây là 2 điểm cách ly tập trung nhiều công nhân từ Công ty Poyun. Tại điểm cách ly của Trường Trung cấp nghề Việt Nam – Canada ghi nhận 66 ca từ F1 chuyển thành F0 và Trường tiểu học Chu Văn An có 14 ca từ F1 chuyển thành F0.
Liên quan đến việc phân khu cách ly, TS. Trương Anh Thư, Phụ trách Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của BV Bạch Mai đề nghị với các cán bộ quản lý: “Nếu có một ca F1 dương tính, các đối tượng chung phòng với F1 dương tính cần được cách ly ra một khu vực khác. Đây cần được xem là cấp độ cách ly cao nhất, nghiêm ngặt nhất cần có người giám sát chặt chẽ. Thứ hai, các trường hợp có bệnh nền, bệnh lý đặc biệt hay phụ nữ có thai không nên để rải rác ở cách phòng”.
Khu cách ly tại Trường tiểu học Chu Văn An cũng đang gặp những vấn đề đáng lo ngại tương tự như Trường Trung cấp nghề Việt Nam – Canada gặp phải. TS.Trương Anh Thư yêu cầu : Hàng ngày, cán bộ trực tại khu cách ly phải kiểm tra, giám sát thường xuyên để người dân có ý thức phối hợp chống dịch cùng cán bộ y tế. Nếu không làm quyết liệt, không làm nghiêm ngặt thì không thể sớm ngăn chặn dịch bệnh và người dân không thể sớm ra khỏi khu cách ly”.
Tính đến sáng 15/2, trên địa bàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 475 ca mắc COVID-19 ở 11/12 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, các địa phương có nhiều ca bệnh như: TP. Chí Linh 234, huyện Cẩm Giàng 70, thị xã Kinh Môn 65, huyện Nam Sách 28.
Hiện tại, toàn tỉnh có 72/235 xã, phường, thị trấn có ca bệnh mắc COVID-19, với 13.821 F1 (2.004 trường hợp đã thành cách ly); 56.661 trường hợp F2 (trong đó 27.980 đã hoàn thành cách ly tại nhà). Tỉnh Hải Dương thực hiện phong tỏa 71 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện, thành phố. Trong tỉnh hiện có 103 khu cách ly tập trung, với 4 cơ sở điều trị cho 393 bệnh nhân và có 5 bệnh nhân khỏi bệnh.
Thu A
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm