Tin tức - Sự kiện

Hải Phòng: Lật thuyền tại lễ hội thuyền Rồng, một người tử vong

DNVN- Giải bơi thuyền Rồng truyền thống trên biển do Ủy ban Nhân dân quận Đồ Sơn tổ chức vào ngày 8/2 (mùng 4 tết), trong lúc đua do sóng lớn đánh lật thuyền nên một người tham gia đua thuyền đã ngã xuống biển bị chấn thương sọ não và tử vong.

Kẹt xe gần 7 giờ trong buổi Khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen / Đĩa trứng xào cà chua giá 500 ngàn, "mất mặt" ngành du lịch Khánh Hòa

Ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Đồ Sơn (Hải Phòng), nnói rằng, đây là điều đáng tiếc chưa từng xảy ra khi tổ chức lễ hội bơi thuyền rồng truyền thống tại Đồ Sơn.

Sóng to nên người tham gia đua thuyền phải bơi từ bờ ra (Ảnh: Mai Chinh)

Sóng to nên người tham gia đua thuyền phải bơi từ bờ ra (Ảnh: Giang Chinh)


Người bị nạn là anh Bùi Xuân Khuê, dùđã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp Hải Phòng nhưng đến ngày 9/2 thì anh qua đời.


Hiện Ủy ban Nhân dân quận Đồ Sơn đã lo toàn bộ viện phí, chi phí mai táng và giao Ủy ban Nhân dân phường Minh Đức trích kinh phí hỗ trợ nhằm ổn định cuộc sống cho vợ và hai con nhỏ của nạn nhân.

Hội đua thuyền rồng Đồ Sơn là lễ hội dân gian. Mỗi đội đua có 25 người, thường đại diện cho một phường, tranh tài trên đường đua dài 3km.

Người tham gia trên thuyền đua đều được tuyển chọn đều là những thanh niên mạnh khỏe, bơi giỏi, thông thạo nghề đi biển.

Tại lễ hội này, người tham gia đua thuyền đều không được mua bảo hiểm rủi ro.

Hồ Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm