Tin tức - Sự kiện

Kẹt xe gần 7 giờ trong buổi Khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen

Sau khi khai mạc Hội Xuân Núi Bà Đen năm Kỷ Hợi 2019, hàng chục ngàn xe ô tô, mô tô các loại kẹt cứng trên đoạn đường gần 4 km trước cổng chào Khu Di tích lịch sử văn hóa - danh thắng và du lịch núi Bà Đen (phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh), làm tê liệt giao thông gần 7 giờ.

Lộ miếng mồi béo bở từ BOT sau vụ cướp hơn 2 tỷ đồng: Chỉ định thầu triệt tiêu tính cạnh tranh / Vụ cướp 2,22 tỷ đồng: VEC E có "oan Thị Mầu"?


Kẹt xe bắt đầu từ lúc 17 giờ 30 (8/2, mùng 4 Tết) kéo dài đến hơn 0 giờ (9/2, mùng 5 Tết), khiến nhiều người dân bức xúc, phàn nàn cho rằng lực lượng Cảnh sát Giao thông đã không tính trước được tình huống kẹt xe xảy ra, nên lúc cao điểm không thể điều phối giao thông dẫn đến kẹt xe kéo dài.


Một số du khách đến từ các tỉnh Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An… đi hành hương trên những xe ô tô lớn đã không chờ được, rời xe tự đi bộ trên 2 km để vào cổng Núi Bà Đen trước, chỉ để lại tài xế chờ đường thông thoáng mới chạy xe vào sau.

Theo ghi nhận, đến 23 giờ (8/2), nhiều xe mô tô đã bị hư hỏng như: xe chết máy phải dẫn bộ, bô xe khói đen mù mịt, lòng xe bóc khói… Nhiều người đành phải ghé tạm vào những mảnh đất trống xung quanh để hạ nhiệt cho xe, chấp nhận chờ đợi khi nào giảm bớt lượng xe mới ra về.

Chị Nguyễn Thị Thu Ngân ( 31 tuổi, ngụ xã Trường Đông, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) cho rằng, con đường vào Khu Di tích lịch sử văn hóa - danh thắng và du lịch núi Bà Đen hiện nay là quá nhỏ so với lưu lượng khách du lịch đến với núi Bà Đen, do vậy mới xảy ra tình trạng kẹt xe vào những ngày cao điểm của lễ hội. Đoạn đường này đã đầu tư khá lâu, mặt đường chia làm hai làn xe nên rất hẹp.

Chị Ngân kiến nghị Nhà nước và tỉnh Tây Ninh cần ưu tiên mở rộng tuyến đường này, vì đây là tuyến du lịch quan trọng nhất của tỉnh.

Để hạn chế kẹt xe, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã được tăng cường, tại ngã tư Đại Đồng, đường vào Hội Xuân Núi Bà Đen, Cảnh sát Giao thông điều phối xe ôtô rẽ đi hướng khác, tạm thời không cho vào khu du lịch và các bãi giữ xe mô tô tạm thời hạn chế cho lấy xe ra để hạn chế kẹt xe nối tiếp kéo dài.

Đến hơn 0 giờ ngày 9/2, hai làn xe đã thông xe có thể chạy vào đượcKhu Di tích lịch sử văn hóa - danh thắng và du lịch núi Bà Đen.

Theo TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm