Tin tức - Sự kiện

Hải quan TP.HCM triển khai nộp thuế điện tử qua ngân hàng

(DNVN) - Ngày 19/10, Cục Hải Quan TP.HCM phối hợp Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức hội nghị tập huấn cho gần 500 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP về nộp thuế điện tử qua ngân hàng.

Hội nghị CFO thế giới lần đầu tổ chức tại Việt Nam / Thủ tướng: Các chính phủ và doanh nghiệp Á - Âu hãy cùng đặt câu hỏi

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM cho biết, đề án nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 là đề án trọng tâm của Tổng cục Hải quan. Việc này nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế, giúp giảm thời gian thông quan và tiết kiệm chi phí lưu kho bãi cho DN.

Qua đó, người nộp thuế có thể lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên cổng thanh toán điện tử hải quan mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần qua mọi phương tiện có kết nối với internet và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan hàng hóa.

Gần 500 doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đã tham dự hội nghị tập huấn về nộp thuế điện tử qua ngân hàng vào sáng 19-10 (ảnh LK).

Gần 500 doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đã tham dự hội nghị tập huấn về nộp thuế điện tử qua ngân hàng vào sáng 19-10 (ảnh LK).

Đại diện Cục thuế Xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan) giới thiệu, hướng dẫn cho DN các bước thực hiện nộp thuế hải quan điện tử trên cổng thông tin của Tổng cục Hải quan. Theo đó giới thiệu các tiện ích của dịch vụ này, các ưu đãi dành cho DN khi đăng ký dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử và một số vướng mắc khi thực hiện.

Ngân hàng BIDV cho rằng, dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử 24/7 góp phần hỗ trợ người nộp thuế hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoàn tất nghĩa vụ nộp thuế 24/7. Kể cả ngày nghỉ, lễ và tại bất cứ địa điểm nào có kết nối internet. Dịch vụ này được BIDV xác nhận, kết quả nộp thuế tức thời và được cơ quan hải quan hỗ trợ thông quan hàng hóa nhanh chóng theo quy định.

BIDV là một trong năm ngân hàng đầu tiên được Tổng cục Hải quan lựa chọn thực hiện thí điểm nộp thuế hải quan điện tử 24/7. Với mong muốn góp phần vào công cuộc cải cách thủ tục hành chính của ngành hải quan và tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong việc nộp thuế. BIDV cam kết đảm bảo các điều kiện tốt nhất về nhân lực, công nghệ để triển khai có hiệu quả công tác phối hợp thu và bảo lãnh thuế xuất nhập khẩu bằng phương thức điện tử 24/7.

Long Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm