Tin tức - Sự kiện

Hàng nghìn học sinh các tỉnh miền Trung nghỉ học do mưa lũ

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong điều kiện mưa lũ, từ ngày 9/10, sẽ có hơn 23.000 học sinh ở Hương Khê (Hà Tĩnh) nghỉ học.

Thừa Thiên Huế: Cứu kịp thời 11 thuyền viên trên tàu hàng bị sóng biển đánh chìm / Mưa lớn, hai bố con bị lũ cuốn trôi

Liên tiếp trong nhiều ngày qua, trên địa bàn huyện Hương Khê xảy ra mưa lớn kéo dài. Cùng với việc hồ thủy điện Hố Hô xả lũ đã gây ngập cục bộ tại nhiều khu vực. Theo ghi nhận, một số xã như Lộc Yên, Hương Lâm, Phương Mỹ, Hương Đô... bị nước lũ bao vây, chia cắt các tuyến đường giao thông.

Theo TTXVN, trong sáng 8/10, nhiều trường học tại xã Hương Lâm đã cho học sinh tan học sớm do nước lũ lên nhanh. Tại điểm trường Phương Mỹ (thuộc Trường Tiểu học Điền Mỹ), chiều cùng ngày có gần 800 học sinh phải nghỉ học. Theo thống kê của ngành giáo dục Hương Khê, ngày 8/10, toàn huyện đã có hơn 2.000 học sinh nghỉ học.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trao đổi với báo Hà Tĩnh, ông Trần Đình Hùng - Trưởng phòng Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết: “Hiện tại, mưa lớn vẫn đang tiếp diễn nên để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng GD&ĐT huyện đã quyết định cho học sinh từ mầm non đến bậc THCS nghỉ học từ ngày 9/10”.

Theo đó, ngày 9/10, toàn huyện có 55 trường với hơn 23.000 học sinh sẽ nghỉ học. Sau khi nước rút, các trường sẽ vệ sinh sạch sẽ để đón học sinh trở lại. Công tác dạy bù sẽ được bố trí phù hợp. Trong ngày 9/10, nếu tình hình mưa lũ còn tiếp tục thì rất có thể gần 3.000 học sinh trung học phổ thông, trường nội trú, các cơ sở giáo dục trên địa bàn cũng phải nghỉ học.

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh các trường trên địa bàn huyện Hòa Vang nghỉ học từ sáng 8/10. Các trường trên địa bàn các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ nghỉ học từ trưa 8/10. Tiếp tục theo dõi tình hình mưa lũ, chủ động cho học sinh nghỉ học trong những ngày tiếp theo.

Tại TT-Huế, 246.000 học sinh cũng nghỉ học từ 8/10 để tránh lũ. Trong đó học sinh Quảng Điền, Phong Điền, thị xã Hương Trà được nghỉ từ giữa buổi chiều 7/10. Tại Quảng Trị, 169.000 học sinh nghỉ học từ sáng 8/10. Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị chỉ đạo từ ngày 9/10, tùy theo diễn biến mưa lũ, hiệu trưởng các trường chủ động cho học sinh nghỉ học.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm