Tin tức - Sự kiện

Hàng nghìn người từ các tỉnh phía Nam đi xe máy về miền Trung

Lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt tiếp tục hỗ trợ dẫn đường và tiếp tế thực phẩm nước uống cho hàng chục nghìn người dân lao động, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chạy xe máy về quê.

Ngày 31/7, có thêm 8.624 ca COVID-19, nhiều nhất tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương / Công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19

Những ngày qua, tại các tỉnh thành phố miền Trung đã có hàng chục nghìn người dân lao động, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chạy xe máy về quê. Lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt tiếp tục hỗ trợ dẫn đường và tiếp tế thực phẩm nước uống sau chặng đường dài dưới nắng nóng gay gắt.

Thống kê chưa đầy đủ của các tỉnh miền Trung từ Quảng Bình đến Khánh Hòa, từ ngày 25/7 đến ngày 31/7, đã có hàng nghìn lượt phương tiện với hàng chục nghìn người ở miền Trung đi xe gắn máy từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê. Hiện nay, một số đia phương tại miền Trung đã quá tải khu cách ly và thông báo dừng đưa đón công dân về quê.

Mỗi ngày có hàng nghìn người dân miền Trung lao động tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đi xe gắn máy về quê

Chỉ riêng ngày 31/7, tại tỉnh Quảng Trị có 2 đoàn xe gắn máy hơn 1.000 chiếc với khoảng 1.400 người qua chốt; tỉnh Thừa Thiên - Huế đón 2.600 phương tiện qua chốt; tỉnh Quảng Nam có 16 đoàn với 1.660 phương tiện và hơn 3.000 người đi qua chốt đèo Lò Xo trên đường Hồ Chí Minh.

Thành phố Đà Nẵng cũng đón 4 đoàn xe gắn máy đi qua với hơn 1000 người. Tại các chốt kiểm soát, các lực lượng tiếp tục hỗ trợ đưa đón người dân về quê và tiếp tế lương thực, thực phẩm, nước uống. Hiện, người dân từ vùng dịch về quê phải đi xe máy qua đèo Hải Vân rất nguy hiểm.

Người dân ngủ vạ vật chờ qua Trạm dừng phía Nam hầm đường bộ Hải Vân

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, do lượng người về quá đông, đi đường đèo nguy hiểm nên đơn vị đã kiến nghị Ban Quản lý hầm đường bộ Đèo Cả cho mở cửa đường hầm Hải Vân để trung chuyển người dân qua hầm.

Xe của lực lượng CSGT hỗ trợ người về quê

“Mấy ngày đầu dân không qua hầm Hải Vân nên chúng tôi cho họ đi đường đèo. Đường đèo dốc nguy hiểm, mà họ đi ban đêm rất nguy hiểm. Chúng tôi tham mưu cho Giám đốc Công an thành phố làm việc với Ban Quản lý hầm Hải Vân tạo điều kiện cho công dân đi qua hầm để đảm bảo an toàn. Chúng tôi cũng đã hỗ trợ bánh mì, nước uống, bánh ngọt, thức ăn nhanh và ban đêmnấu cháo, nấu súp cho họ ăn”, Đại tá Phan Ngọc Truyền chia sẻ.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm