Tin tức - Sự kiện

Hoàn thiện lộ trình tăng trưởng xanh tại Việt Nam

Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam đã được phê duyệt và được xây dựng trên 4 mục tiêu cụ thể.

Hà Nội không có chủ trương dạy học trực tuyến thời điểm này / COVID-19 có xu hướng tăng, Bộ Y tế ra công văn khẩn về tăng cường phòng, chống dịch

Lộ trìnhtăng trưởng xanhở Việt Nam không chỉ đơn giản là việc sao chép lại các thực tiễn thành công trên thế giới, mà đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc những đặc thù của con người và đất nước Việt Nam. Đây là nhận định của đại diện Boston Consulting Group (BCG) khi chia sẻ với phóng viên VTV. BCG cũng là một trong những đối tác của Việt Nam góp phần hỗ trợ hoàn thiện lộ trình tăng trưởng xanh quốc gia.

BCG là đối tác độc quyền của COP 26, COP27 và tới đây là COP28. Với kinh nghiệm hơn 10 năm ở Việt Nam, tổ chức này bày tỏ cam kết mạnh mẽ không chỉ đồng hành với Việt Nam để hoàn thiện lộ trình tăng trưởng xanh, mà còn góp phần kêu gọi các bên liên quan cùng chung tay.

Ông Arnaud Ginolin - Thành viên Hội đồng thành viên Boston Consulting Group cho biết: "Quan trọng nhất là sự thấu hiểu, bởi lộ trình tăng trưởng xanh không thể sao chép cơ học từ Mỹ, châu Âu, hay kể cả Đông Nam Á rồi áp dụng ở Việt Nam được. Thứ hai là quá trình nâng cao nhận thức của số đông về vấn đề này và cuối cùng là thực thi. Với mỗi doanh nghiệp, có thể việc chuyển đổi sẽ khiến lợi nhuận giảm nhưng đó là sự đầu tư cho tương lai của Việt Nam và các thế hệ sau này. Một khi những kết quả ban đầu đã thành hình đó sẽ là cơ sở để nhân rộng".

Hoàn thiện lộ trình tăng trưởng xanh tại Việt Nam - Ảnh 1.

Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam đã được phê duyệt và được xây dựng trên 4 mục tiêu cụ thể: Giảm cường độphát thải khí nhà kínhtrên GDP; xanh hoá các ngành kinh tế; xanh hoá lối sống và tiêu dùng bền vững; xanh hoá quá trình chuyển đổi trên nguyên tắc bình đẳng, bao trùm và nâng cao năng lực chống chịu.

Là cơ quan đầu mối quốc gia về tăng trưởng xanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện đang hoàn thiện bộ chỉ tiêu phân loại xanh quốc gia, với sự phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan và chuyên gia thống kê cả trong và ngoài nước.

"Thúc đẩy Tăng trưởng xanh ở Việt Nam: Lộ trình để thành công" - cũng là chủ đề hội thảo do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Boston Consulting Group tổ chức vào ngày 18/4, với mục đích cung cấp một diễn đàn trao đổi ý tưởng cho các giải pháp đột phá nhằm đẩy nhanh việc triển khai chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm