Tin tức - Sự kiện

Học sinh Việt giành HCV với điểm tuyệt đối ở Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương 2020

Tại cuộc thiđội tuyển Việt Nam xuất sắc đạt thành tích cao với 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Đắk Nông: Tìm hướng đầu tư, phát huy giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO / Mai Linh Quảng Ngãi hỗ trợ đón người dân từ tâm dịch Đà Nẵng về quê

Tối 21/8, kỳ thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2020 (APIO 2020) khép lại với lễ tổng kết và bế mạc được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Ban tổ chức đã công bố danh sách 120 thí sinh xuất sắc nhất để trao 20 huy chương vàng, 38 huy chương bạc và 62 huy chương vàng.

Đội tuyển Việt Nam có 15 thí sinh dự thi và có 6 thí sinh nằm trong danh sách đoạt giải, trong đó có 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đặc biệt, em Bùi Hồng Đức- học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN xuất sắc giành huy chương vàng với số điểm tuyệt đối, đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng. Bùi Hồng Đức cũng là thí sinh đã xuất sắc giành Huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế năm 2019.

Thành tích cụ thể như sau:

1. Bùi Hồng Đức (học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN) : Huy chương vàng

2. Vũ Hoàng Kiên (học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN): Huy chương bạc

 

3. Lê Quang Huy (học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN): Huy chương bạc

4. Trần Quang Thành (học sinh Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội): Huy chương bạc

5. Nguyễn Đình Phúc (học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN): Huy chương bạc

6. Đào Quang Thái Dương (học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng): Huy chương đồng

Do tác động của dịch bệnh COVID-19 nên hầu hết các kỳ thi Olympic quốc tế trong năm 2020 đã bị hoãn và chuyển sang hình thức thi trực tuyến. Bộ GD&ĐT đã cố gắng chuẩn bị điều kiện để tổ chức các kỳ thi Olympic theo đúng dự kiến, trong đó có kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, Olympic Sinh học quốc tế, Olympic Tin học Quốc tế và Olympic Tin học châu Á- Thái Bình Dương.

 

Kỳ thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm nay do Indonesia đăng cai tổ chức từ ngày 14 đến ngày 21/8, trong đó 2 ngày thi chính thức là 15 và 16/8 được tổ chức trực tuyến. Đội tuyển Việt Nam gồm 15 thành viên thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ (ĐHQGHN).

Trong 15 học sinh tham gia kỳ thi có 7 học sinh của Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (ĐHQGHN), 2 học sinh Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, 2 học sinh trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), còn lại là các học sinh đến từ các trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), trường THPT chuyên Bắc Ninh, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc và trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình).

Để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi, Ban tổ chức đã dự phòng các phương án đảm bảo không gián đoạn về nguồn điện. Đội ngũ giám thị, công an, y tế… đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi và sức khoẻ cho thí sinh.

Tại Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2020, có 241 thí sinh của 33 nước và vùng lãnh thổ được tham gia xét giải; kết quả, có 120 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 49,8%. Việt Nam có 06 em đều đoạt giải, chiếm tỷ lệ 100% (01 Huy chương Vàng, 04 Huy chương Bạc và 01 Huy chương Đồng). Tại kỳ thi năm nay có 10 nước có Huy chương Vàng: Trung Quốc (10), Nga (04), Iran (02), Hàn Quốc (01), Nhật bản (01), Việt Nam (01), Indonesia (01), Israel (01), Hong Kong (01), Georgia (01). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 6 sau Trung Quốc, Nga, Iran, Hàn Quốc và Nhật bản. Thành tích này tốt hơn năm trước (Năm 2019, Việt nam có 7 huy chương bạc).

Như vậy, kế tiếp kết quả nổi bật của Olympic Hóa học quốc tế năm 2020 (học sinh Việt Nam đạt 04 huy chương vàng), kết quả Olympic tin học Châu Á Thái bình dương đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường đã tích cực, chủ động ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức phức tạp, học sinh Việt Nam vẫn khẳng định vị trí trên đấu trường khu vực và quốc tế

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm