Tin tức - Sự kiện

Hôm nay, Hà Nội bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh THPT

Sáng nay (23/11), tại nhiều điểm trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh lứa tuổi từ 15 - 17.

Thủ tướng dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 30 năm quan hệ ASEAN-Trung Quốc / Nhiều vướng mắc trong việc phát triển nhà ở cho công nhân

Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ số vaccine trên cho 30 quận, huyện để thực hiện tiêm mũi 1 cho trẻ từ 15-17 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn Hà Nội theo lộ trình hạ dần độ tuổi, bảo đảm khoảng cách giữa 2 mũi ít nhất là 3 tuần. Thời gian hoàn thành đợt tiêm chủng này trước ngày 25/11.

Theo đó, việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 được triển khai theo hình thức cuốn chiếu từng trường. Vaccine được sử dụng là Pfizer, loại dành cho những người từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Địa điểm triển khai tại các trường học đối với trẻ em đang đi học vàtại trạm y tế đốivới trẻ em không đi học ( học online) hoặc học trên địa bàn tỉnh/thành phố khác, tiêm vét cho đối tượng tạm miễn hoãn.

Tại quận Đống Đa, vaccine phân bổ cho lứa tuổi 15-17 là 14.188 mũi, được tiêm tại 8 điểm. Trong đó có 7 điểm trường và 1 điểm bệnh viện (dành cho các trẻ có bệnh nền, phải theo dõi).Tại 7 điểm trường, trung bình tiêm cho khoảng 2.000 học sinh/điểm trường.

Những trường đủ 2.000 em thì tiêm riêng cho trường ấy, những điểm trường ít hơn thì sẽ phải ghép các trường với nhau và phân luồng để đảm bảo giãn cách an toàn…

Thời gian tiêm sẽ tổ chức trong hôm nay và ngày mai, nếu còn, sẽ tiêm vét vào sáng 25/11.

Theo ông Nguyễn Đức Tuấn - Giám đốc TT Y tế quận Đống Đa, sau ngày 25/11 lại có kế hoạch tiêm tiếp cho trẻ từ 12-15 tuổi theo lộ trình giảm dần từ lứa tuổi cao đến lứa tuổi thấp. Vaccine phân bổ đến đâu thì tiêm đến đó và tiêm ngay sau khi nhận được vaccine.

Tổng số học sinh tiêm vaccine trên địa bàn quận Đống Đa là 12.046. Dự kiến hôm nay tiêm cho 4000-6.000 em, ngày mai sẽ tiêm tiếp.

Nhân lực tiêm tại các điểm trường được bố trí 21 dây chuyền tiêm cho 7 điểm, huy động thêm các bệnh viện và phòng khám đa khoa trên địa bàn để đảm bảo công suất tiêm tại mỗi điểm, phục vụ công tác vừa tiêm chủng vừa cấp cứu nếu có trường hợp bất thường xảy ra.


Theo ghi nhận của PV tại điểm tiêm chủng Trường THPT Phan Huy Chú, từ 7h30 sáng, trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị. 888 em trong tổng số 999 học sinh của 3 khối thuộc trường THPT lần lượt được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Trước khi tiêm, các học sinh được kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc tại trường. Tiếp đó, các cán bộ, công nhân viên sẽ kiểm tra thông tin, căn cước công dân của học sinh của trường để đối chiếu thông tin, phục vụ tích hợp dữ liệu.

Nhà trường chia làm 3 phòng tiêm chủng để đảm bảo giãn cách giữa học sinh các khối. 2 phòng chờ sau tiêm và bố trí khu vực y tế sau tiêm chủng. Nhà trường cũng trưng dụng thư viện làm nơi nghỉ và theo dõi sau tiêm.

Có mặt tại điểm tiêm trường THPT Phan Huy Chú từ sớm, chịTrần Thị Bảo Quế, một phụ huynh chia sẻ: "Con tôi nhận được lịch tiêm chủng hôm qua do cô giáo chủ nhiệm thông báo, nên sáng nay 2 mẹ con dậy sớm để đến kịp giờ, khai báo thông tin đầy đủ. Tôi rất sẵn sàng để con được tiêm vaccine và con thì cũng sốt ruột mong đến ngày tiêm để còn đi học trở lại".

Em Lê Quỳnh My -Lớp 12A2 trường THPT Phan Huy Chú chia sẻ: "Khi nhận được lịch tiêm, em thấy hơi sốc bởi vì khá là gấp, nhưng em cũng thấy rất vui vì được tiêm để còn sớm quay trở lại trường học, vì em là học sinh cuối cấp, nếu học online dài thì cũng rất lo lắng cho kì thi quan trọng sắp tới".

Tại trường THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội), sáng nay, gần 700 học sinh khối 12 của trường đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Hầu hết học sinh đến tiêm đều có tâm lý khá thoải mái.

Trước khi tiêm, các nhà trường trên toàn thành phố đã chuẩn bị công tác khảo sát ý kiến phụ huynh và lên kế hoạch tiêm chủng từ trước đó. Ngày hôm qua được thành phố thông báo triển khai tiêm chủng, các thầy cô đã bắt tay vào công việc chuẩn bị chu đáo như kế hoạch đã đề ra.

Nhiều bạn có tâm lý thoải mái trước khi tiêm.

Có bạn lại cảm thấy khá hồi hộp vì sợ đau.


Khi con vào phòng tiêm, không ít cha mẹ đi theo để làm công tác tâm lý, giúp con bớt căng thẳng và chủ động các tình huống sau tiêm.

Không ít phụ huynh đi cùng con vào phòng tiêm để động viên.

Trước đó, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, sau khi hoàn thành tiêm vaccine cho trẻ em trong độ tuổi 15-17, đầu tháng 12, sở sẽ lên kế hoạch cho học sinh THPT trở lại trường học trực tiếp.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm