Tin tức - Sự kiện

Hôm nay triển khai hóa đơn điện tử trên toàn quốc

Sau hơn 4 tháng thí điểm triển khai hóa đơn điện tử tại 6 tỉnh thành, Bộ Tài chính sẽ triển khai đồng loạt ra 57 tỉnh, thành còn lại.

Công trình chống sạt lở tại Đồng Tháp liên tục... sạt lở / Xôn xao vụ nhà trường ép học sinh kém không thi lớp 10: Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý nghiêm

Nhiều ngày qua, 57 Cục thuế trên toàn quốc đã triển khai các hình thức hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử. Công tác này nhằm giúp cho mỗi người dân và doanh nghiệp nắm được lợi ích của loại hóa đơn mới và đồng hành cùng ngành thuế trong thực hiện.

"Ngành thuế đã họp cộng đồng doanh nghiệp phổ biến hướng dẫn để làm sao thực hiện hóa đơn điện tử được tốt nhất giúp cho doanh nghiệp giảm chi phí tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh", ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên cho hay.

Ngày mai triển khai hóa đơn điện tử trên toàn quốc - Ảnh 1.

Hóa đơn điện tử hiện được xem là cú hích cải cách hành chính thuế. Ảnh minh họa.

Triển khai hóa đơn điện tử luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Bộ Tài chính và sự hỗ trợ tích cực của cấp ủy chính quyền các địa phương cũng như sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Thời gian tới, dịch vụ hóa đơn điện tử sẽ được kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đây là bước tiến quan trọng trong kết nối điện tử giữa ngành thuế với các Bộ, ngành khác để người dân và doanh nghiệp dễ tiếp cận và thuận lợi trong thực hiện các thủ tục hành chính thuế.

Hóa đơn điện tử hiện được xem là cú hích cải cách hành chính thuế, giúp doanh nghiệp cải thiện môi trường kinh doanh, từ đó làm lành mạnh, minh bạch hóa nền tài chính quốc gia.

Sáng nay (21/4), Bộ Tài chính sẽ tổ chức Lễ công bố Hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo các địa phương tại 63 điểm cầu trên cả nước.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm