Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Phẫu thuật thành công, bóc 10 khối u xơ cho nữ bệnh nhân 35 tuổi

DNVN - Chiều 20/4, Bệnh viện Đà Nẵng thông tin, các bác sĩ khoa Phụ sản của bệnh viện này vừa phẫu thuật thành công, bóc 10 khối u xơ tử cung, khối lớn nhất có kích thước 133x71 mm, nhưng vẫn bảo tồn được tử cung cho nữ bệnh nhân 35 tuổi.

Đà Nẵng: Mua sắm không cần mang tiền mặt với "chợ 4.0" / Đà Nẵng đón gần 80.000 lượt du khách dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Bệnh viện Đà Nẵng cho biết nữ bệnh nhân 35 tuổi này đã lập gia đình 10 năm nhưng chưa có con. Đặc biệt, chị phát hiện bị u xơ tử cung đã lâu nhưng sợ, không dám đến bệnh viện để được xử lý vì nghe nói phải cắt tử cung. Mãi đến gần đây, do bị đau tức, cảm giác trì nặng bụng ngày càng tăng nên chị mới chịu nhập viện.

10 khối u xơ được các bác sĩ khoa Phụ sản Bệnh viện Đà Nẵng bóc tách từ tử cung nữ bệnh nhân 35 tuổi

10 khối u xơ được các bác sĩ khoa Phụ sản Bệnh viện Đà Nẵng bóc tách từ tử cung nữ bệnh nhân 35 tuổi. (Ảnh do Bệnh viện Đà Nẵng cung cấp)

Qua thăm khám, siêu âm, các bác sĩ khoa Phụ sản Bệnh viện Đà Nẵng phát hiện bệnh nhân mắc đa nhân xơ tử cung với 10 khối u xơ, trong đó khối lớn nhất có kích thước 133x71 mm. Nữ bệnh nhân tha thiết giữ lại tử cung, do vậy ekip bác sĩ khoa Phụ sản Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành mổ bóc tách toàn bộ 10 khối u xơ. Ca mổ đặc biệt thành công ở chỗ dù phải bóc tách nhiều khối u xơ nhưng vẫn bảo tồn thành công tử cung cho bệnh nhân.

Theo ThsBs Nguyễn Lê Thị Thu Hương (khoa Phụ sản Bệnh viện Đà Nẵng), u xơ tử cung là các khối u lành tính, thường không gây nguy hiểm nên nhiều người chủ quan. Tuy nhiên, khi đã xuất hiện các biến chứng như rong kinh, thiếu máu, u xơ to chèn ép các cơ quan xung quanh, đau bụng nhiều thì cần phải can thiệp. Vì vậy chị em phụ nữ cần đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm, đánh giá cũng như theo dõi nếu có bất thường xảy ra.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm