Tin tức - Sự kiện

Hơn 150 doanh nghiệp Ấn Độ “hội tụ” tại Đồng Tháp tìm kiếm cơ hội đầu tư

DNVN - Hơn 150 doanh nghiệp Ấn Độ về Đồng Tháp tham dự các hoạt động giao lưu, kết nối, tìm hiểu cơ hội đầu tư trên các lĩnh vực như: thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch và công nghệ thông tin.

FAO và Đồng Tháp hợp tác vì sự phát triển bền vững / Đồng Tháp dự kiến tổ chức lễ hội xoài vào cuối tháng 4

Sáng nay (28/6), UBND tỉnh Đồng Tháp chính thức khai mạc Hội nghị Hợp tác Thương mại và Đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023, sự kiện quan trọng này đón trên 150 doanh nghiệp Ấn Độ về tham dự các hoạt động giao lưu, kết nối, tìm hiểu cơ hội đầu tư trên các lĩnh vực như: thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch và công nghệ thông tin. Đây cũng chính là thế mạnh của Đồng Tháp, mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Nghĩa tặng quà lưu niệm cho các doanh nghiệp Ấn Độ

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Nghĩa tặng quà lưu niệm cho đại biểu Ấn Độ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Nghĩa cho biết, đây là lần đầu tiên Đồng Tháp tổ chức xúc tiến đầu tư chuyên biệt với một quốc gia, thể hiện sự kỳ vọng lớn lao về cơ hội mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp. nhất là trên lĩnh vực thương mại và đầu tư là cơ hội mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp đến từ đất nước rộng lớn.

Với nguồn lao động trẻ dồi dào, trong đó có hơn 40% đã qua đào tạo cùng với với trên mười ngàn lao động đã và đang đi làm việc ở nước ngoài được rèn luyện tác phong công nghiệp, Đồng Tháp và Ấn Độ còn có tiềm năng mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác như dệt may, công nghệ thông tin, dược phẩm.

Đại diện các doanh nghiệp Ấn độ tại hội nghị.

Đại diện các doanh nghiệp Ấn độ có mặt tại hội nghị.

“Hiện, Đồng Tháp có 2 doanh nghiệp dược hàng đầu cả nước, mong muốn có cơ hội phát triển hợp tác liên doanh, giúp chuyển giao các công nghệ cao trong sản xuất dược phẩm, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực.

Ngoài ra, Đồng Tháp có trên 5.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên các lĩnh vực khác, chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp trong tỉnh xem đây là cơ hội để tiếp cận, giao lưu, tìm hiểu nhu cầu, mối quan tâm của các doanh nghiệp Ấn Độ, từ đó mở ra cơ hội kết nối, hợp tác vươn xa.

Với hành trình 15 năm liên tục trong nhóm dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Đồng Tháp tự tin là nơi có môi trường đầu tư lý tưởng để doanh nghiệp Ấn Độ ưu tiên lựa chọn khi quyết định đầu tư tại Việt Nam”, Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp kỳ vọng.

Tại buổi khai mạc hội nghị, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi chia sẻ, Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất và gia công nhỏ các sản phẩm và mặt hàng khác nhau, thế mạnh về nông, lâm nghiệp và thủy sản khá cao. Hệ thống chính trị xã hội ổn định, lực lượng lao động lành nghề và 15 hiệp định thương mại tự do trong nước nên là một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn trên thế giới.

“Qua sự kiện này, các công ty và doanh nhân Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp nói riêng Việt Nam tìm hiểu đầu tư vào mỗi nước trong các lĩnh vực khác nhau như chế biến nông sản và thực phẩm, dệt may, hóa chất, nhựa, kỹ thuật, dược phẩm… chúng ta có thể tăng cường hoạt động kinh doanh của mình, đồng thời hợp tác trong nhiều lĩnh vực cùng nhau phát triển và đầu tư”, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh nhận định.

Các doanh nghiệp Ấn Độ đến thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm tại buổi sự kiện

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong (thứ 3 từ trái sang) cùng các doanh nghiệp Ấn Độ tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm tại buổi sự kiện.

Trong khuôn khổ sự kiện, vào lúc 5h sáng nay, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 với chủ đề “Một thế giới một sức khỏe chung”. Ngày Quốc tế Yoga được xem là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa nổi bật hướng đến con người của hai nước nhằm lan tỏa tinh thần “sống xanh, sống khỏe, sống tích cực” đến với cộng đồng.

Trong chiều nay, hội nghị diễn ra các phiên gặp gỡ, thảo luận kết nối doanh nghiệp Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp (B2B), phiên gặp gỡ, kết nối chủ đề “Thương mại và Đầu tư”, phiên gặp gỡ, kết nối chủ đề “Du lịch và Công nghệ thông tin”; tham quan thực tế (Famtrip) vào gia khảo sát thực tế tại các địa điểm tỉnh Đồng Tháp kêu gọi đầu tư;

Tổ chức các gian hàng trưng bày, triển lãm các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm xuất khẩu của tỉnh Đồng Tháp như: khu vực triển lãm về các Khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, cụm công nghiệp đang kêu gọi đầu tư; gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp; mô hình chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, du lịch…

Khánh Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm