Tin tức - Sự kiện

Hơn 450 triệu đô la vốn đầu tư vào Đà Nẵng

DNVN- 8 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư 469,387 triệu đô la sẽ được nhận Giấy chứng nhận đầu tư/Quyết định đầu tư tại tọa đàm Mùa xuân diễn ra vào ngày 1-3 tới tại thành phố Đà Nẵng.

Người Hàn Quốc mong muốn trải nghiệm đi tàu hỏa tới Việt Nam / TP.HCM tổ chức Festival Hoa lan vào ngày 27/4

Chính quyền Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào công nghệ cao

Chính quyền Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào công nghệ cao

Tọa đàm Mùa xuân được TP Đà Nẵng tổ chức vào ngày 1/3. Tuy nhiên, thông tin từ Ban tổ chức cho biết8 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư 469,387 triệu đô la sẽ được nhận Giấy chứng nhận đầu tư/Quyết định đầu tư tại tọa đàm Mùa xuân.

Đa số những dự án này nằm trong lĩnh vực sản xuất sử dụng công nghệ cao, lĩnh vực công nghệ thông tin cũng như các dịch vụ chất lượng cao, bao gồm logistics, du lịch, y tế…,

Cụ thể, dự án có tổng vốn đầu tư cao nhất là dự án Sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine của Công ty Universal Alloy Corporation Asia Pte. Ltd. (UAC) tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư 170 triệu đô la. Dự án lớn thứ hai là dự án mở rộng khu du lịch Xuân Thiều của Công ty Mikazuki với tổng vốn đầu tư 100 triệu đô la tại phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Các dự án còn lại có tổng vốn đầu tư từ 6 - 50 triệu đô la, trong đó có dự án Tháp ven sông của Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier với tổng vốn 56,397 triệu đô la hay dự án mở rộng Nhà máy sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe ô tô Nissan tại Đà Nẵng có tổng vốn 50 triệu đô la do Công ty TNHH TCIE Việt Nam đầu tư và dự án Nhà máy sản xuất, lắp ráp thiết bị điện tử của Tập đoàn Key Tronic EMS (Mỹ) với tổng vốn đầu tư 50 triệu đô la tại khu công nghệ Hòa Khánh mở rộng.

Theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, chính quyền kêu gọi nhà đầu tư tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao.

 

Trong 44 dự án kêu gọi đầu tư có đến phân nửa là trong lĩnh vực công nghệ thông tin và công nghệ cao, chủ yếu sẽ nằm trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng (DHTP). Trong đó, đáng chú ý Đà Nẵng muốn kêu gọi đầu tư nhà máy sản xuất điện từ năng lượng mặt trời với số vốn từ 150 triệu đô la đến 400 triệu đô la và sản xuất vật liệu bán dẫn để chế tạo mạch tổ hợp và linh kiện điện tử chuyên dụng với tổng vốn đầu tư 200 triệu đô la. Bên cạnh đó, có những dự án khu đô thị chỉ vài chục ngàn đô la như khu đô thị phía Đông đường tránh hầm Hải Vân (60ha), khu sinh thái hồ Trước Đông (100ha)…

Trao thông báo nghiên cứu đầu tư cho 12 dự án

Tại chương trình tọa đàm Mùa xuân 2019, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ trao thông báo nghiên cứu đầu tư đối với 12 dự án với tổng số vốn đầu tư 3,48 tỉ đô la.

Trong đó, có những dự án đáng chú ý như dự án Danang Gateway do Liên doanh Sakae Holdings Ltd., Fission Holdings Pte. Ltd. và Công ty Newtechco đầu tư với tổng số vốn 2 tỉ đô la; dự án Câu lạc bộ Cưỡi ngựa của Công ty TNHH Keyhinge Toys Việt Nam với tổng vốn đầu tư 200 triệu đô la; nhà máy sản xuất máy nén khí và robot hút bụi của Công ty Alton International E

Hải Lam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm