Tin tức - Sự kiện

Hướng dẫn về việc đổi mã hưởng BHYT

DNVN - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn 713/BHXH-CSYT hướng dẫn việc đổi mã hưởng BHYT theo quy định tại Nghị định 146/2018/NĐ-CP đối với đối tượng mang mã CK, CB, KC.

Những lưu ý quan trọng khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 / Thanh Hóa: Ô tô 7 chỗ tông hàng loạt xe máy, 1 người chết, 3 người bị thương

Theo đó, hướng dẫn về việc đổi mã hưởng BHYT như sau:
Người tham gia kháng chiến đồng thời là Người có công thì mức hưởng BHYT theo Người có công với cách mạng (mã hưởng BHYT là 2, mức hưởng theo đối tượng có quyền lợi cao hơn).
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ví dụ, bà Nguyễn Thị B thuộc đối tượng thanh niên xung phong, trước kia mang mã KC2, nay xác định Bà B cũng là người có công với cách mạng, do đó không đổi xuống mã KC4 cho bà B, mà giữ nguyên là mã KC2.
Người tham gia kháng chiến đồng thời là Cựu chiến binh thì mức hưởng BHYT theo đối tượng Cựu chiến binh (mã hưởng BHYT là 2, mức hưởng theo đối tượng có quyền lợi cao hơn).
Ví dụ, ông Nguyễn Văn A là đối tượng quân nhân hưởng chế độ, trước kia mang mã KC2, nay xác định Ông A thuộc đối tượng Cựu chiến binh thì không đổi sang mã KC4 mà giữ nguyên mã KC2.
Xem thêm chi tiết tại Công văn 713/BHXH-CSYT ngày 11/3/2019.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm