Tin tức - Sự kiện

Hủy toàn bộ các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao, Hong Kong từ chiều 01/02

DNVN - Trong bối cảnh dịch bệnh Corona diễn biến phức tạp, Cục Hàng không Việt Nam hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao, Hồng Công từ thời điểm 13h00 phút ngày 01/02/2020.

Ngành Hàng không ứng phó với virus Corona / Nhiều địa phương tạm dừng tổ chức lễ hội để tránh dịch viêm phổi cấp

Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra thông cáo báo chí về việc hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona gây ra trong hoạt động hàng không dân dụng tại Việt Nam.
Thông cáo nêu rõ: Triển khai Chỉ thị số 06/CT- TTg ngày 31 tháng 01 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra, Cục Hàng không Việt Nam hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao, Hồng Công từ thời điểm 13h00 phút ngày 01/02/2020.
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Vietnam Airlines)

Việc cấp lại phép bay cho các hãng sẽ được Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến các hãng sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chinh phủ.
Theo số liệu mới nhất công bố sáng nay 01/02 từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 31/01/2020, toàn Trung Quốc có 259 người chết, 11.791 ca nhiễm virus corona. Tổng cộng đến nay thế giới đã có 11.948 ca nhiễm.
Trong khi đó, tại Việt Nam, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 8 giờ 30, ngày 1/2 dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona mới (nCoV) đã ghi nhận thêm 1 ca dương tính, nâng tổng số ca dương tính với Corona lên 6 người.
Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm