Tin tức - Sự kiện

Khách hàng mất tiền vì bị các web, app giả mạo EVN lừa đảo

DNVN - Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC, đóng tại Đà Nẵng) cho biết gần đây Trung tâm liên tục nhận được phản ánh từ khách hàng qua kênh fanpage của EVNCPC về việc có các app, website giả mạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam để lừa đảo và đã có khách hàng mất tiền khi nạp tiền vào tài khoản trên các web, app này.

Nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2022 / Các hãng bay tăng chuyến đến Đà Nẵng dịp lễ 2/9

Mới đây nhất, lúc 18h30 ngày 12/9, qua kênh Fanpage của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC tiếp nhận yêu cầu của khách hàng nhờ xác minh "Điện lực có quỹ đầu tư ở link https://app.stategrids.com/ hay không"?

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC cảnh báo các trang web này giả mào thông tin EVN để lừa đảo

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC cảnh báo các trang web này giả mào thông tin EVN để lừa đảo

Khách hàng này cho biết trước đó đã nạp tiền vào tài khoản của app nêu trên theo hướng dẫn của một người tự xưng là nhân viên điện lực. Vì vậy khách hàng này nhờ Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC xác minh giúp thông tin của nhân viên đó để hỗ trợ lấy lại tiền.

Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin, EVNCPC đã kịp thời báo cáo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về website có tên https://app.stategrids.com/ sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc EVN nhằm lừa đảo khách hàng sử dụng điện. Điều này có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng khi sử dụng thông tin tại trang web.

Ông Lê Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC khẳng định, website có địa chỉ https://app.stategrids.com/ hoàn toàn không phải của EVN, EVNCPC hay của bất cứ đơn vị thành viên nào khác của EVN; EVN chỉ sở hữu các trang web tại địa chỉ https://www.evn.com.vn/, https://tietkiemnangluong.vn/.

“Việc giả mạo này không chỉ gây mất an ninh xã hội, làm thiệt hại tiền bạc của người dân mà còn gây ảnh hưởng uy tín của ngành điện. EVNCPC đề nghị khách hàng cần nêu cao cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thực hiện giao dịch chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân tại website này để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”, ông Lê Văn Tường nói.

Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC cũng đề nghị khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN, khách hàng sử dụng điện chỉ tra cứu thông tin tại 2 trang web chính thức của EVN là https://www.evn.com.vn/, https://tietkiemnangluong.vn/ hoặc liên hệ các Trung tâm Chăm sóc khách hàng của các Tổng công ty Điện lực trực thuộc EVN để được hỗ trợ.

Đối với địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên, EVNCPC đề nghị mọi vấn đề có liên quan đến lĩnh vực điện lực tại khu vực này thì khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001909 của EVNCPC.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm