Tin tức - Sự kiện

Khánh Hoà: Xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép tại Nha Trang

DNVN – Việc lấn chiếm đất đai, xây dựng công trình tại những khu vực quy định không được phép xây dựng, đã gây ra 21 khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở trên địa bàn TP. Nha Trang (Khánh Hoà).

Sập cầu Nha Trang, 4 người cùng xe máy rơi xuống sông / Nha Trang ngập lịch sử và cái cống thoát nước(?)

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép trên địa bàn TP. Nha Trang.

UBND tỉnhyêu cầu Chủ tịch UBND TP. Nha Trang chỉ đạo xử lý nghiêm các địa phương để xảy ra tình trạng xây dựng công trình trái phép và khẩn trương tổ chức tháo dỡ theo quy định.

"Nhân tai" kinh hoàng do xây dựng trái phép gây sạt lở núi tại Nha Trang trong trận mưa lũ cuối 2018 (Ảnh: VH)

"Nhân tai" kinh hoàng do xây dựng trái phép gây sạt lở núi tại Nha Trang trong trận mưa lũ cuối 2018 (Ảnh: VH)

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND TP. Nha Trang kiểm tra, rà soát, đề xuất thu hồi các dự án, điều chỉnh quy hoạch tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, không đảm bảo an toàn (đối với phần diện tích được quy hoạch là đất ở).

Theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang, qua kiểm tra, rà soát các trường hợp hộ gia đình, cá nhân lấn chiếm đất đai, xây dựng công trình tại những khu vực quy định không được phép xây dựng (đặc biệt xây dựng trên các sườn đồi, núi cao), đã tổng hợp được 21 khu vực đã sạt lở và có nguy cơ sạt lở.

Trong đó, xã Phước Đồng có 7 khu vực, phường Ngọc Hiệp có 3 khu vực, phường Vĩnh Hòa có 2 khu vực, xã Vĩnh Thái có 2 khu vực, xã Vĩnh Lương có 2 khu vực, các xã, phường: Vĩnh Phương, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Hải, Vĩnh Trường, Vĩnh Nguyên, mỗi địa phương có 1 khu vực.

 

Còn nhớ, cuối năm 2018, sau các trận mưa lớn, “nhân tai” từ các công trình xây dựng trái phép trên các triền đồi, núi tại TP. Nha Trang đã gây ra hàng loạt vụ sạt lở núi, vỡ hồ làm hàng chục người tử vong, hàng trăm ngôi nhà sập, hư hại... khiến dư luận hết sức bức xúc.

VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm