Tin tức - Sự kiện

Không bố trí chung ca bệnh chuyển đến từ BV Đà Nẵng với bệnh nhân hiện có của cơ sở y tế

DNVN - Ngày 4/8, BSCKII Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh, các khu cách ly tập trung tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và quản lý các trường hợp cách ly.

Bệnh viện Đà Nẵng không còn bệnh nhân Covid-19, sẽ sớm trở lại hoạt động bình thường / Đà Nẵng công bố 4 cơ sở y tế trên địa bàn được cấp phép xét nghiệm COVID-19

Theo đó, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu, đối với các ca bệnh chuyển đến từ BV Đà Nẵng, các đơn vị tiếp nhận điều trị phải cách ly điều trị tại các khu vực riêng, không bố trí chung với các bệnh nhân hiện có của đơn vị; đảm bảo thực hiện nghiêm túc kiểm soát nhằm phòng, chống lây nhiễm chéo đối với bệnh nhân và nhân viên y tế.

Bệnh nhân Covid-19 từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển đến được Bệnh viện Hòa Vang bố trí ở một khu cách ly riêng biệt (Ảnh: HC)

Bệnh nhân Covid-19 từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển đến được Bệnh viện đa khoa Hòa Vang bố trí ở một khu cách ly riêng biệt (Ảnh: HC)

Đối với các trường hợp vận chuyển đến cơ sở y tế hoặc cơ sở cách ly tập trung, đơn vị chuyển phải thông báo làm việc thống nhất trước và cung cấp cho đơn vị tiếp nhận danh sách người bệnh đầy đủ các thông tin hành chính, kể cả số điện thoại, thời gian tiếp xúc với nguồn lây nhiễm SARS-CoV-2, thông tin về xét nghiệm để nơi tiếp nhận bố trí phù hợp với quy định.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, hiện TP Đà Nẵng đang điều chỉnh chiến lược trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. Theo đó, tiến hành phân luồng, giãn cách và đưa toàn bộ các ca bệnh COVID-19 ra chuyển khỏi BV Đà Nẵng; các ca bệnh nặng chuyển ra BV Trung ương Huế điều trị, các bệnh nhân nhẹ hơn chuyển về BV Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện dã chiến (BVDC) Hòa Vang.

Cùng với đó, các cơ quan chuyên môn tập trung “làm sạch” BV Đà Nẵng. Mục tiêu là đưa BV lớn nhất TP Đà Nẵng này không còn COVID-19, không còn điều trị bệnh nhân COVID-19 và sớm trở lại hoạt động bình thường, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh bình thường của hơn 1 triệu dân TP cũng như nhân dân các tỉnh lân cận.

Sở Y tế Đà Nẵng ngày 4/8 cũng cho biết đã yêu cầu các cơ sở sản xuất, xuất nhập khẩu thuốc nghiêm túc, chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo cung ứng thuốc được nêu tại các Công văn 862/QLD-KD ngày 31/01, Công văn 939/QLD-KD ngày 05/02 và Công văn 1488/QLD-KD ngày 14/02/2020 của Cục Quản lý Dược để chủ động đảm bảo cung ứng thuốc và bình ổn giá, tránh hiện tượng găm hàng tăng giá thuốc.

Đồng thời, Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn nghiêm túc thực hiện nội dung Công văn 2329/BYT-CNTT ngày 27/4 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trong trường hợp người dân đến mua thuốc để điều trị các bệnh về đường hô hấp hoặc có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở, … cần phải hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử (qua ứng dụng NCOVI hoặc Vietnam Health Declaration) hoặc liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.

Trước đó, ngày 2/8, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có Công văn 5060/UBND-SYT yêu cầu UBND các quận, huyện thành lập Tổ Công tác COVID-19 tại cộng đồng. Nhiệm vụ của Tổ Công tác COVID-19 là giám sát việc thực cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo hiệu quả và theo đúng các quy định.

Đồng thời theo dõi sức khỏe của người dân sinh sống trên địa bàn, nhất là tại các khu vực nguy cơ cao, có liê quan đến dịch tễ của bệnh nhân xác định mắc Covid-19, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để lấy mẫu xét nghiệm, nhanh chóng triển khai các biện pháp cách ly và can thiệp y tế phù hợp.

Ngày 3/8, Bộ Y tế có Công điện số 1212/CĐ-BYT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tăng cường quyết liệt phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Theo đó, với các trường hợp là người cao tuổi, người có bệnh lý nền và các trường hợp có nguy cơ cao khác: khuyến cáo và thông báo cụ thể tới các gia đình có người cao tuổi, người có các bệnh lý nền và các trường hợp có nguy cơ cao khác hạn chế tối đa việc ra ngoài, khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác; khi có vấn đề về sức khỏe phải liên hệ ngay với y tế xã, phường, bác sỹ gia đình;

Trong trường hợp thật sự cần thiết, cấp cứu mới đến cơ sở y tế để khám, chữa bệnh; luôn sử dụng khẩu trang khi ra khỏi nhà và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Thực hiện khai báo y tế điện tử hoặc hồ sơ điện tử đầy đủ, trước hết ưu tiên kê khai cho người từ 60 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác.



Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm