Tin tức - Sự kiện

Không ghi nhận ca mắc mới, bước đầu kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 tại Hải Dương

Đã 4 ngày qua tỉnh Hải Dương chưa ghi nhận thêm ca bệnh COVID-19, điều này cho thấy ổ dịch tại nhà hàng "Thế giới bò tươi" ở 36 Ngô Quyền đã được kiểm soát.

Khoảng 70% người mắc COVID-19 ở Đà Nẵng không có triệu chứng / Nghịch lý "nghèo mà không nghèo" và "nghèo thật mà không được nghèo"?

Hải Dương đã bước đầu kiểm soát được dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Báo Nhân dân điện tử)

Hải Dương đã bước đầu kiểm soát được dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Báo Nhân dân điện tử)

Đây là nhận định của các chuyên gia tại buổi kiểm tra và làm việc của đoàn công tác Bộ Y tế với tỉnh Hải Dương trong sáng 22/8.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cho biết, ngay sau khi có thông tin về ca bệnh số 867 làm việc tại nhà hàng "Thế giới bò tươi", tỉnh nhận định, đây là ca mắc bệnh trong cộng đồng phức tạp. Tỉnh Hải Dương đã cho phong tỏa nhà hàng và thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang để khoanh vùng, truy vết những người liên quan.

Sau khi đánh giá nguy cơ, Bộ Y tế đã cử tổ công tác đặc biệt tới hỗ trợ tỉnh Hải Dương trong việc truy vết, khoanh vùng và xét nghiệm với mục tiêu phát hiện nhanh nhất những trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết hợp với ứng dụng Bluezone, gần 14.600 trường hợp F1, khoảng 6.600 người F2 đã được truy vết và hơn 10.000 mẫu xét nghiệm đã được lấy. Hiện đã xét nghiệm được 6.000 mẫu, trong đó 12 trường hợp dương tính với COVID-19. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương đang điều trị cho 12 ca dương tính. Tất cả bệnh nhân này đều ổn định về sức khỏe.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia đề xuất, tỉnh Hải Dương nên tiếp tục có kế hoạch xét nghiệm COVID-19 vì có từ 50 - 60% bệnh nhân không có triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài.

 

Không ghi nhận ca mắc mới, bước đầu kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 tại Hải Dương - Ảnh 1.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ điều trị tại tâm dịch Đà Nẵng. (Ảnh: Báo Nhân dân điện tử))

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 và một số địa phương trong chiều 21/8, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tình hình dịch bệnh tại thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam đang trong tầm kiểm soát, số trường hợp mắc bệnh được ghi nhận giảm trong tuần gần đây.

Trong vài ngày tới, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam có thể vẫn sẽ ghi nhận những trường hợp mắc bệnh rải rác do nguồn lây bệnh đã có tại cộng đồng trước khi được khoanh vùng, khống chế.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm