Tin tức - Sự kiện

Không khí Trung thu rộn ràng tại các tỉnh thành

Khắp nơi, các chương trình đón Trung thu được tổ chức như 1 dịp để trẻ được vui chơi, hòa mình vào thế giới tuổi thần tiên và thêm hiểu, thêm yêu trung thu truyền thống.

Đà Nẵng thí điểm tổ chức Phố đi bộ Bạch Đằng bên bờ sông Hàn / Lộ trình xây 1,8 triệu căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Không khí Trung thu đã ngập tràn khắp các phố phường, làng bản và mọi nhà cùng sự hân hoan của các em nhỏ. Đây là cơ hội để người lớn thể hiện sự quan tâm tới con trẻ.

Không khí Trung thu rộn ràng tại các tỉnh thành - Ảnh 1.

Các em nhỏ thích thú trước màn múa lân tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

TP Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí cũng diễn ra tối nay hứa hẹn một đêm trung thu sôi động cho trẻ em thành phố.

Làng thiếu niên Thủ Đức có hơn 120 em nhỏ, đa số là trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Sau đại dịch, tại đây tiếp nhận gần 50 trẻ mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19. Đây là năm đầu tiên các em đón Tết Trung thu mà không có gia đình.

Ngay từ đầu tháng 9, các em đã được tham gia các lễ Trung thu do các mạnh thường quân tổ chức, hôm nay là lễ chính thức của chương trình Vầng Trăng yêu thương.

Không khí Trung thu rộn ràng tại các tỉnh thành - Ảnh 2.

Người dân TP Hồ CHí Minh vui chơi Trung thu. Ảnh: NLĐ

 

Ngoài điểm này, TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức Tết Trung thu cho 14 trung tâm nuôi dưỡng, cơ sở bảo trợ trẻ em công lập trên địa bàn thành phố. Còn tại các địa điểm vui chơi công cộng như phố đi bộ Nguyễn Huệ, hồ con Rùa, công viên Bạch Đằng, người dân và du khách du lịch cũng sẽ có không gian tận hưởng Trung thu với nhiều hoạt động cộng đồng.

Trong mùa lễ hội của thành phố, các chương trình biểu diễn sân khấu đặc sắc cũng diễn ra như lễ khai mạc liên hoan nghệ thuật giai điệu mùa thu hay công diễn các vở kịch mới tại các sân khấu kịch trên địa bàn thành phố.

Hà Nội

Trung thu về, chúng ta không chỉ được thỏa sức ngắm nhìn chiếc đèn lồng rực rỡ, những thức quả ngọt lành, những chiếc bánh thơm tho. Trung thu về, chúng ta sẽ được nhìn những cách cho và nhận yêu thương thật đẹp giữa người với người. Ngay trong sáng 10/9, những em nhỏ sống dưới chân cầu Long Biên, Hà Nội, cũng đã được trao tặng yêu thương.

Ở gầm cầu Long Biên, gầm cầu Chương Dương có những gia đình theo nghề chài lưới. Những đứa trẻ theo cha, theo mẹ cứ mải miết với cuộc mưu sinh nơi sông nước. Trung thu đến nơi mà chưa có chút sắm sửa gì. Chị Huyền và bạn bè của mình mang đến cho các em những món quà tuổi thơ.

 

Trung thu là Tết. Mà Tết thì phải vui. Với những người nông dân ở bãi giữa sông Hồng, niềm vui cho những đứa trẻ chính là mâm ngũ quả từ các nông sản mà họ trồng cấy mỗi ngày.

Niềm vui trẻ thơ, bắt đầu từ lúc người lớn mua cho cái mặt nạ, chiếc đèn ông sao. Niềm vui ấy sẽ ngân nga mãi cho đến tối nay, khi đêm Trung thu vào chính hội. Những đứa trẻ hạnh phúc không chỉ bởi mâm cao, cỗ đầy mà là khi cảm nhận được yêu thương của mọi người!

Phú Quốc

Hàng nghìn em nhỏ cũng đã có một đêm trung thu sôi động, vui nhộn và nhận được học bổng, nhiều phần quà ý nghĩa trong sự kiện chủ đề "Đêm trăng thắp sáng ước mơ".

Không chỉ là một ngày hội Trung thu với nhiều hoạt động náo nhiệt, đậm chất truyền thống, ban tổ chức còn mang một ý nghĩa nhân văn với nhiều suất học bổng và quà tặng tới thiếu nhi trên thành phố đảo.

 

Bên cạnh múa lân, rước đèn, sự kiện cũng quy tụ các tiết mục đặc sắc nhất của thiếu nhi đại diện cho các phường, xã. Hàng loạt hoạt động hấp dẫn đã được tổ chức dọc theo Đại lộ An Thới và khu đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc nhằm tạo ra 1 ngày hội đích thực cho cư dân cùng khách du lịch cuối tuần.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm