Tin tức - Sự kiện

Khủng hoảng" xe biển xanh" đến thang máy bay đón vợ bộ trưởng: Bộ Công Thương đừng để "cái sảy nảy cái ung"

(DNVN)- Mạng xã hội vẫn nóng với khủng hoảng mà được cho là khởi nguồn từ công văn do ông Đỗ Văn Côi, Phó Văn phòng Bộ Công Thương ký, gửi các đơn vị chức năng ở sân nay Nội Bài, cho phép được đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.

TPHCM: Cháy lớn thiêu rụi hơn 10 phòng trọ / Vượt xe cẩu, xe tải tông chết 2 người

Mạng xã hội xuất hiện công văn do ông Đỗ Văn Côi- Phó Chánh văn phòng Bộ Công Thương ký ngày 3/1/2019, gửi: Cảng vụ Hàng không Miền Bắc; Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài; Công an cửa khẩu Nội Bài; Hải quan sân bay Nội Bài; An ninh sân bay Nội Bài; Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Nội dung: Xin được tạo điều kiện để cán bộ Bộ Công Thương đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của bộ, bay trên chuyến bay VN262, rời TPHCM đi Hà Nội lúc 17 giờ ngày 4/1.

Địa điểm đón công văn nêu rõ: Khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.

Vì có công văn này, các cơ quan chức năng ở sân bay Nội Bài đã cho phép ô tô biển số xanh vào tận thang máy bay để đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác.

Báo chí vào cuộc, xác định có hay không công văn nói trên do ông Đỗ Văn Côi ký.



Theo Đài tiếng nói Việt Nam: Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho hay, Bộ Công Thương đăng ký 2 xe vào đón bộ trưởng, trong đó có 1 xe biển 80B 5645.
Ông Đỗ Văn Côi trả lời VTC, khẳng định là người đã ký công văn đó. Đồng thời cho hay "mọi vấn đề liên quan đã trao đổi với ông Lê An Hải, đề nghị phóng viên liên hệ với ông Hải để tìm hiểu thông tin".
Như VTC thông tin: Trong 2 ngày 5-6/1,phóng viên VTC News nhiều lần liên hệ với ông Lê An Hải, song vị này cho biết đang bận việc gia đình, nên không tiện trả lời và hẹn gọi lại sau.

Một số tờ báo thông tin, ngày 4/1, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vẫn làm việc tại Hà Nội, không có mặt trên chuyến bay số hiệu VN262 như nội dung công văn ông Đỗ Văn Côi- Phó Văn phòng bộ đã ký.

Hành khách trên chuyến bay VN262 phản ánh với báo chí, xe vào tận thang máy bay để đón vợ, con của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Chuyện xe biển xanh mang số 80B 5645 vào tận thang máy bay thì rõ rồi. Còn chuyện có đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hay chỉ đón vợ, con của bộ trưởng thì vẫn là một câu hỏi mà dư luận đặt ra.

Văn phòng Bộ Công Thương cần có câu trả lời cho mọi chuyện rõ ràng. Nếu Bộ trưởng Trần Tuấn Anh có mặt trên chuyến bay VN 262 và xe đón bộ trưởng là đúng, thì cũng để dư luận không cứ "đoán ngược, mò xuôi", với nhiều góc nhìn, ảnh hưởng đến uy tín của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói riêng và Bộ Công Thương nói chung.

Nếu thực sự chiếc xe biển xanh 80B 5645 vào tận thang máy bay chỉ để đón vợ, con bộ trưởng thì Bộ Công Thương cũng cần làm rõ, vì sao ông Đỗ Văn Côi lại có thể ký một công văn "bịa" chuyện đón bộ trưởng cùng đoàn công tác của bộ?

Hôm nay đã là ngày thứ 3 sau khủng hoảng "xe biển xanh", Bộ Công Thương vẫn giữ im lặng.

Bộ Công Thương đang rơi vào khủng hoảng truyền thông về sự cố này.

Nói về xử lý khủng hoảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông, ông Đỗ Quý Doãn chia sẻ: "Lấy xăng dập lửa hay bôi mỡ cho kiến cắn.

Hôm nay, nằm nhà ,vào mạng đọc nhiều bài viết về một vụ việc gây bão dư luận hay còn gọi là khủng hoảng truyền thông...Nguyên tắc cơ bản nhất để giải quyết khủng hoảng truyền thông là không quanh co, trốn tránh mà cần thành tâm nhìn nhận thấy sai trái để xin lỗi, khắc phục. Có khi chỉ một động tác nhỏ có thể biến bại thành thắng.

Xem ra, cách gửi công văn, cách giải thích, thanh mình về vụ việc xe biển xanh vô tận chân cầu thang tàu bay đón vợ một vị nào đó... không những không làm giảm bớt mức độ căng thẳng của khủng hoảng mà còn làm khủng hoảng càng thêm trầm trọng .Cách này chúng ta vẫn hay nói là tự bôi mỡ cho kiến cắn hay lấy xăng dập lửa..."

Thiết nghĩ, Bộ Công Thương không nên cứ im lặng mãi thế.

Bất chợt tôi nhớ đến sự cố "ca sĩ Mỹ Linh" phát ngôn về dự án nhà hát giao hưởng ở TPHCM, gián tiếp gây khủng hoảng cho Công ty gốm sứ Minh Long, bởi Mỹ Linh là đại diện hình ảnh cho bộ nồi dưỡng sinh.

Ngay lập tức, một tờ báo đã xuất hiện luồng dư luận kêu gọi tẩy chay sản phẩm gốm sứ Minh Long. Chỉ mấy tiếng đồng hồ sau, hình ảnh ca sĩ Mỹ Linh đã không còn xuất hiện trang trang web của Công ty Gốm sứ Minh Long.

Rõ ràng, Công ty Gốm sứ Minh Long đã thoát khỏi khủng hoảng truyền thông một cách âm thầm và ngoạn mục, ngay cả "đối thủ" cạnh tranh cũng không có cơ hội để "đắm đò giặt mẹt" với khủng hoảng dù được cho là gián tiếp, nhưng gánh chịu khủng hoảng truyền thông chính là Gốm sứ Minh Long chứ không phải ca sĩ Mỹ Linh.

Hãy thoát khỏi khủng hoảng truyền thông một cách thông minh nhất. Đừng biến khủng hoảng thành "cái sảy nảy cái ung" hậu quả không thể lường hết được.


Linh Trần
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm