Tin tức - Sự kiện

Khuyến cáo của bác sĩ Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng về viêm gan tối cấp

DNVN - Chị N.T.H.P (42 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đến khám tại Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng sau hơn 4 ngày có biểu hiện chướng bụng, buồn nôn, ớn lạnh, ăn uống kém, người rất mệt mỏi kèm vàng da tăng dần.

Đà Nẵng: Cảnh báo tình trạng giả mạo chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục thuế / Du lịch MICE Đà Nẵng thu hút quan tâm đặc biệt của đối tác quốc tế

Viêm gan tối cấp có thể dẫn đến suy gan, thậm chí tử vong

Qua thăm khám lâm sàng, BSCKI Nguyễn Lê Hoàng Trâm, khoa Nội Thiện Nhân Đà Nẵng (thuộc Thiện Nhân Hospital) nhận thấy tình trạng vàng da có khả năng cao liên quan đến nguyên nhân gan mật nên đã chỉ định chị P kiểm tra các xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh liên quan đến bệnh.

BS.CKI Nguyễn Lê Hoàng Trâm (khoa Nội Thiện Nhân Đà Nẵng) khám cho các khách hàng.

BSCKI Nguyễn Lê Hoàng Trâm khám cho khách hàng tại khoa Nội, Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng.

Kết quả kiểm tra cho thấy chị P dương tính với virus viêm gan B. Đồng thời tình trạng của chị ở thời điểm đó khá nặng nề: men gan tăng 80 lần so với mức bình thường, sắc tố mật tăng rất cao, có tình trạng rối loạn đông máu. Chị P được chẩn đoán viêm gan tối cấp do virus viêm gan B và được yêu cầu nhập viện điều trị để theo dõi sát tình trạng bệnh.

Sau hơn 10 ngày điều trị, sức khoẻ của chị P diễn tiến rất tốt, chị ăn uống được, không còn chướng bụng và buồn nôn, tình trạng vàng da cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, các chỉ số xét nghiệm của chị đã trở về mức gần bình thường.

Theo BSCKI Nguyễn Lê Hoàng Trâm, viêm gan tối cấp là tình trạng viêm gan đã tiến triển đến mức độ nặng, có thể dẫn đến tình trạng suy gan (bệnh lý đa cơ quan phức tạp, xuất hiện sau một tác động có hại đến gan; đặc trưng là vàng da, rối loạn đông máu và bệnh lý não gan tiến triển trong một thời gian ngắn ở một bệnh nhân trước đó có chức năng gan bình thường), thậm chí tử vong.

Khuyến cáo của bác sĩ

“Tuy nhiên, nếu được thăm khám, điều trị tích cực, kịp thời, người bệnh có thể hồi phục nhanh chóng và trở lại bình thường. Viêm gan B hoàn toàn phòng tránh được bằng tiêm vaccine. Đối với những người chưa biết có nhiễm viêm gan B hay không cần đi xét nghiệm đầy đủ, nếu cơ thể chưa có kháng thể, chưa nhiễm virus thì nên đi tiêm phòng theo phác đồ của Bộ Y tế” – BSCKI Nguyễn Lê Hoàng Trâm cho biết.

Thiện Nhân Đà Nẵng có hệ thống chẩn đoán hình ảnh hiện đại và đầy đủ các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu giúp chẩn đoán chính xác và tư vấn điều trị bệnh hiệu quả.

Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng có hệ thống chẩn đoán hình ảnh hiện đại và đầy đủ các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu giúp chẩn đoán chính xác và tư vấn điều trị bệnh hiệu quả.

BSCKI Nguyễn Lê Hoàng Trâm cũng khuyến cáo, những người bị nhiễm virus viêm gan B nên có lối sống lành mạnh, không lạm dụng rượu bia; kiểm tra men gan, đánh giá tình trạng hoạt động của virus; siêu âm đàn hồi mô gan đánh giá gan tình trạng xơ hóa gan. Người có tiền sử gia đình có người bị viêm gan B nên đi xét nghiệm để kiểm tra; trường hợp không bị nhiễm thì cần chủ động phòng ngừa bằng cách tiêm vacxin, bảo vệ sức khỏe bản thân.

"Những người mang virus viêm gan B có nguy cơ xơ gan và ung thư gan cao hơn rất nhiều so với những người ở độ tuổi khác. Vì vậy, người mắc viêm gan B cần kiểm tra định kỳ mỗi 6 tháng để bác sĩ đánh giá về sức khỏe cũng như xem xét việc có chỉ định dùng thuốc kháng virus hay không nhằm kìm hãm sự phát triển của virus, giảm tình trạng viêm gan, ngăn ngừa biến chứng xơ gan và ung thư gan” – BS Trâm nhấn mạnh.

Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng với đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm; hệ thống chẩn đoán hình ảnh hiện đại gồm CT, siêu âm, MRI… và đầy đủ các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu giúp khách hàng chẩn đoán chính xác và tư vấn điều trị bệnh hiệu quả. Đặc biệt, đối với các ca bệnh khó, Thiện Nhân Đà Nẵng tổ chức hội chẩn cùng các chuyên gia cao cấp tại những bệnh viện lớn trên cả nước và nước ngoài như Singapore để tìm ra bệnh nhanh chóng và có hướng điều trị.

Mọi thông tin về các dịch vụ kiểm tra sức khỏe, tầm soát sớm ung thư, đột quỵ tại Thiện Nhân Đà Nẵng, khách hàng vui lòng liên hệ qua: Hotline 𝟎𝟗𝟖𝟐.𝟏𝟑𝟓.𝟔𝟎𝟔, inbox fanpage hoặc Website: https://thiennhanhospital.com/.

Ái Như
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm