Tin tức - Sự kiện

Kiên trì ổn định kinh tế vĩ mô - “Chìa khóa” quan trọng để Việt Nam phát triển KT-XH

Xét về ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn thì kiên trì ổn định kinh tế vĩ mô luôn là chìa khóa quan trọng để Việt Nam phát triển KT-XH, ổn định đời sống của người dân.

Đà Nẵng: Thêm bãi đỗ xe thông minh với tổng vốn đầu tư 74 tỷ đồng / Sân bay Đà Nẵng sắp có phòng cầu nguyện dành cho khách Ấn Độ và Trung Đông

Thông tin trên là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trong phát biểu bế mạc Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022 vào chiều 18/9.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh thông điệp đã được diễn đàn khẳng định: Việc củng cố, tăng cường nền tảng kinh tế vĩ mô, tăng cường khả năng chống chịu và tự cường của nền kinh tế luôn là mục tiêu hàng đầu. Bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô như là "bất biến'' để ứng với "vạn biến'' của tình hình kinh tế quốc tế và đây là nội dung xuyên suốt.

Đề cập ý kiến của các diễn giả, Chủ tịch Quốc hội cho biết tại diễn đàn này Việt Nam đã nhận được những đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế đó là trong khi thế giới tăng trưởng thấp thì Việt Nam tăng trưởng cao, thế giới lạm phát cao thì Việt Nam lạm phát thấp.

Kiên trì ổn định kinh tế vĩ mô - “Chìa khóa” quan trọng để Việt Nam phát triển KT-XH - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022. Ảnh: TTXVN.

Theo Chủ tịch Quốc hội, các đại biểu cũng đánh giá chỉ số chống chịu, tự cường nền kinh tế Việt Nam ở mức trung bình và khá nhưng các chính sách từ vĩ mô, tài khoá đến tiền tệ phối hợp các chính sách thương mại đều đang đi rất đúng hướng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết các đại biểu, diễn giả đều thống nhất, bên cạnh mục tiêu ngắn hạn thì cần quan tâm đến các mục tiêu lâu dài; đề nghị tiếp tục tái cấu trúc nền kinh tế, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật, đặc biệt là Luật Đất đai; đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng trưởng xanh, giải quyết bài toán về quy hoạch trong đó có quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.

Cùng với đó, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, môi trường đầu tư kinh doanh vì mục tiêu xây dựng nền kinh tế tự cường.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm