Kinh tế Hà Nội phục hồi rõ rệt trong 2 tháng đầu năm
Giải pháp nào cho doanh nghiệp khi thức ăn chăn nuôi ‘phi mã’? / Thừa Thiên Huế: Sau Tết, nhiều doanh nghiệp “khát” lao động mới
Theo Cục Thống kê Hà Nội, tính chung 2 tháng đầu năm 2022, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 4,8%; sản xuất và phân phối điện tăng 1,8%; cung cấp nước và xử lý rác, nước thải tăng 4,3%; công nghiệp khai khoáng giảm 1,8%.
Trong tháng 2, Hà Nội có 1.487 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước; vốn đăng ký đạt 30 nghìn tỷ đồng, tăng 87%; thực hiện thủ tục giải thể cho 309 doanh nghiệp, tăng 19%; 1.752 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động, gấp 3,3 lần; 1.063 doanh nghiệp trở lại hoạt động, gấp 3,2 lần.

Cộng dồn 2 tháng đầu năm 2022, Hà Nội có 3.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước; vốn đăng ký đạt 48 nghìn tỷ đồng, tăng 33%.
Cùng với đó, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng 2 đạt 1.318 triệu USD, giảm 2,6% so với tháng trước nhưng tăng 53% so với cùng kỳ.
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt giá trị xuất khẩu 690 triệu USD, giảm 4,6% và tăng 44,8%.
Khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 628 triệu USD, giảm 0,5% và tăng 63,1%. Các nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước gồm: Máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện đạt 254 triệu USD, gấp 2,5 lần cùng kỳ; hàng dệt, may đạt 237 triệu USD, gấp 2,1 lần; máy móc, thiết bị phụ tùng đạt 186 triệu USD, tăng 50,6%; phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 166 triệu USD, tăng 84,4%; hàng nông sản đạt 77 triệu USD, tăng 55,1%.
Như vậy, kinh tế Hà Nội đang phục hồi rõ nét và kỳ vọng sự bứt tốc mới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

'Bước chân trở về': Gắn kết kiều bào, hành động vì một Việt Nam xanh
Đà Nẵng: Nhiều sở, ngành tích cực hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
Quy định cụ thể về hành vi chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT
Báo chí đồng hành cùng chuyển đổi số, phát triển tỉnh Bình Định
Ân tình miền đất lạnh

Báo điện tử và 'bài toán khó' thu hút độc giả Gen Z