Tin tức - Sự kiện

Lai Châu: Người dân không tập trung quá 30 người, giữ khoảng cách tối thiểu 1m

DNVN -UBND tỉnh Lai Châu yêu cầu người dân không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Người có dấu hiệu ho, sốt nên ở nhà, không đến công sở, cơ quan, trường học, nơi công cộng.

TP.HCM: Nhiều hoạt động, dịch vụ vẫn tạm dừng từ ngày 23/4 / Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử phạt các quán trà đá, trà chanh lấn chiếm vỉa hè

Ngày 26/4/2020, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 ỉnh Lai Châu vừa ban hành công văn hỏa tốc số 818/UBND-VX yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các đơn vị có liên quan UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện quy định về công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Lai Châu yêu cầu người dân không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Người có dấu hiệu ho, sốt nên ở nhà, không đến công sở, cơ quan, trường học, nơi công cộng, phải liên hệ với cơ sở y tế, bác sỹ để được tư vấn và thực hiện theo hướng dẫn.

Đối với các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết đều phải hoãn lại.

UBND tỉnh Lai Châu cho phép một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trở lại: Khu tập luyện thể thao; khu di tích, danh lam thắng cảnh; phòng khám chuyên khoa: Răng – hàm – mặt, tai – mũi – họng ngoài công lập. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên phải thực hiện đảm bảo biện pháp an toàn phòng, chống dịch: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo khi cho học sinh đi học trở lại phải bảo đảm các điều kiện tuyệt đối an toàn; tổ chức dạy và học có trọng tâm, trọng điểm. Giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, giờ ăn, sinh hoạt tập thể, bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp hình thức trực tuyến. Triển khai các biện pháp phòng bệnh cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các ngành, thành viên Ban chỉ đạo tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm tăng cường công tác hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, giám sát tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, trường học theo các quy định phòng chống dịch và hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm hoặc có hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch, kể cả xử lý hình sự (nếu có).

Các nội dung khác tiếp tục triển khai thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông cáo báo chí số 09 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Những điều người dân cần làm để phòng chống dịch Covid-19.

Những điều người dân cần làm để phòng chống dịch Covid-19.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản ổn định. Trong 32 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới trên địa bàn. Ban chỉ đạo quốc gia đã phân loại nguy cơ của tỉnh Lai Châu trong nhóm “nguy cơ thấp”. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, nguy cơ dịch bệnh Covid-19 tiếp tục xân nhập vào địa bàn tỉnh Lai Châu là rất cao nếu không tiếp xúc thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm