Tin tức - Sự kiện

Đà Lạt khai trương phố đi bộ Trần Quốc Toản, ‘nối dài’ thành công tuần lễ vàng du lịch

DNVN – Để “nối dài” không khí lễ hội trong dịp cao điểm du lịch hè, ngay sau kết thúc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024, TP Đà Lạt đã khai trương phố đi bộ Trần Quốc Toản, tạo không gian vui chơi, thư giãn, đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, ẩm thực của người dân và du khách.

Khai trương tàu du lịch “hành trình đêm Đà Lạt” / Lâm Đồng: Nhiều giải pháp kích cầu du lịch, đón vị khách thứ 10 triệu vào cuối năm 2024

“Tấm lòng vàng” du lịch Lâm Đồng với du khách

Tối ngày 7/6, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND TP Đà Lạt đã tổ chức lễ bế mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 và khai trương phố đi bộ Trần Quốc Toản.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen cho 12 tập thể đã có nhiều thành tích góp phần tổ chức thành công Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen cho 12 tập thể đã có nhiều thành tích góp phần tổ chức thành công Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024.

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của hoa và âm nhạc” đã khép lại với 11 chương trình cấp tỉnh và 26 chương trình sự kiện hưởng ứng của các huyện, thành phố được tổ chức thành công, tạo dấu ấn tốt đẹp với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S nhấn mạnh, với hơn 100 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ đăng ký chương trình khuyến mãi “ngày vàng”, “giờ vàng”… với các mức ưu đãi giảm giá từ 20 - 40%. Có thể khẳng định, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024 đã tác động mạnh mẽ và khơi dậy hiệu quả sức mạnh nội sinh của ngành du lịch Lâm Đồng.

Đó là hình ảnh cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đồng lòng hưởng ứng, tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, tôn tạo cảnh quan môi trường, xây dựng các chương trình khuyến mãi gắn với các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn với mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong khoảng thời gian quý báu của bản thân và gia đình khi đến tham quan, nghỉ dưỡng Lâm Đồng.

Đó là hình ảnh nụ cười chan hòa, thân thiện, nhiệt tình, ấm áp của tất cả những người dân Đà Lạt – Lâm Đồng dành cho những du khách như “bạn phương xa” đến thăm nhà….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S phát biểu bế mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S phát biểu bế mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024.

“Tất cả những hoạt động trên đã thể hiện sự tri ân, “tấm lòng vàng” của ngành du lịch Lâm Đồng với du khách. Qua đó tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lâm Đồng, định vị thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới”, ông Phạm S chia sẻ.

Theo ban tổ chức, các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch độc đáo, hấp dẫn của Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 đã tạo hiệu ứng tích cực, thu hút trên 430.000 lượt khách du lịch (trong đó có 12.000 lượt khách quốc tế) đến tham gia trải nghiệm.

Khai trương phố đi bộ bên hồ Xuân Hương

Để “nối dài” không khí lễ hội trong dịp cao điểm du lịch hè, ngay sau lễ bế mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024, UBND TP Đà Lạt đã tổ chức khai trương hoạt động phố đi bộ Trần Quốc Toản.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt cắt băng khai trương phố đi bộ Trần Quốc Toản.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt cắt băng khai trương phố đi bộ Trần Quốc Toản.

Không gian phố đi bộ từ nút giao Trần Quốc Toản - Đinh Tiên Hoàng đến vườn hoa thành phố, với tổng chiều dài 1,6km. Thời gian hoạt động từ 18h đến 22h các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Đây là một trong những tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam, đặc biệt không có nhà dân hai bên như những nơi khác, mà không gian rất hữu tình, một bên là rừng thông ven Đồi Cù, một bên là mặt nước thắng cảnh hồ Xuân Hương.

Với khí hậu trong lành và cảnh quan thơ mộng, văn hóa người Đà Lạt “thanh lịch - hiền hòa - mến khách”, là thành phố sáng tạo âm nhạc đầu tiên của Việt Nam, phố đi bộ Trần Quốc Toản được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, tham quan, vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm của người dân Đà Lạt cùng du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, kích cầu phát triển kinh tế, đặc biệt là góp phần thực hiện thành công kế hoạch triển khai mô hình thí điểm phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu cắt băng khai trương phố đi bộ Trần Quốc Toản Đà Lạt.

Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú phát biểu khai trương phố đi bộ Trần Quốc Toản.

Theo ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, phố đi bộ Trần Quốc Toản là tuyến đường thơ mộng bậc nhất tại trung tâm thành phố, thích hợp để người dân và du khách tham quan, thưởng thức văn hoá nghệ thuật, ẩm thực về đêm. Là sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, bên cạnh những sản phẩm du lịch truyền thống của Đà Lạt.

“Phố đi bộ Trần Quốc Toản kết hợp cùng với vườn hoa thành phố, thắng cảnh hồ Xuân Hương, Quảng trường Lâm Viên, Chợ đêm Đà Lạt tạo thành một chỉnh thể để bổ trợ chức năng, cộng hưởng giá trị, tạo sự gắn kết giữa các không gian, đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn, du lịch văn hóa, mua sắm và ẩm thực của người dân và du khách”, Chủ tịch TP Đà Lạt kỳ vọng.

Cũng theo ông Đặng Quang Tú, TP Đà Lạt sẽ tập trung hoàn thiện, khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong quá trình tổ chức. Đồng thời tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung phương án hoạt động trong khu phố đi bộ giai đoạn thí điểm một cách sáng tạo, phù hợp để phát huy tiềm lực, lợi thế, bảo đảm an toàn, hiệu quả. Nhất là tạo không gian lành mạnh, thu hút để có sự tham gia của đông đảo người dân, du khách đến nghỉ ngơi, giao lưu, thưởng thức âm nhạc.

Các đại biểu trải nghiệm phố đi bộ Trần Quốc Toản.

Các đại biểu trải nghiệm phố đi bộ Trần Quốc Toản.

Người dân và du khách thưởng thức âm nhạc trong không gian lãng mạn bên hồ Xuân Hương.

Người dân và du khách thưởng thức âm nhạc trong không gian lãng mạn bên hồ Xuân Hương.

Ngay sau nghi thức cắt băng khai trương, các đại biểu cùng người dân và du khách đã tham quan, trải nghiệm các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, tham quan, vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm của tuyến phố đi bộ Trần Quốc Toản.


Viên Hữu - Nhã Kỳ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm