Tin tức - Sự kiện

Lần đầu sau 10 ngày giãn cách, Đà Nẵng không phát hiện ca dương tính chưa cách ly, phong tỏa

DNVN - Số ca mắc mới COVID-19 ghi nhận trong kỳ báo cáo ngày 9/8 trên địa bàn Đà Nẵng là 60 ca, giảm 8 ca so với ngày 8/8. Đáng chú ý, đây là ngày đầu tiên sau 10 ngay thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP, Đà Nẵng không có ca dương tính phát hiện khi chưa cách ly, phong tỏa.

Đà Nẵng: Đề nghị ưu tiên phân bổ nguồn vaccine AstraZeneca do Chính phủ Rumani tài trợ / Đà Nẵng: Thông tin chi tiết các nhóm đối tượng tiêm 33.600 liều vaccine Moderna

Chiều 9/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, từ 13h ngày 8/8 đến 13h ngày 9/8, trên địa bàn ghi nhận 60 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 51 ca đã được cách ly trước khi có xét nghiệm dương tính. Ngoài 1 ca về từ TP.HCM đã cách ly và có xét nghiệm âm tính trước đó, 50 ca còn lại (gồm 45 F1 đã có xét nghiệm âm tính trước đó, 6 F1 chưa có xét nghiệm âm tính trước đó) đều chủ yếu liên quan chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang.

Lực lượng chức năng phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) xử lý 2 trường hợp ra "Ra ngoài khi không thuộc các trường hợp cho phép" với mức phạt 7.500.000 đồng/1 trường hợp

Ngày 6/8, lực lượng chức năng phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) lập biên bản xử phạt 2 trường hợp ra "Ra ngoài khi không thuộc các trường hợp cho phép" với mức phạt 7.500.000 đồng/1 trường hợp.

Đối với 9 ca còn lại trong 60 ca mắc mới ghi nhận ở kỳ báo cáo ngày 9/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đều thuộc các phường đã thiết lập vùng cách ly y tế trên địa bàn quận Sơn Trà là An Hải Bắc, Nại Hiên Đông, Mân Thái. Trong đó có 3 ca nằm trong khu phong tỏa, 3 ca thuộc hộ gia đình ở tổ 14 phường Nại Hiên Đông và 3 ca thuộc hộ gia đình ở tổ 21 phường Mân Thái. Các trường hợp này cũng đều liên quan chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang.

Theo cách tính mới của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, 9 ca phát hiện trong khu vực phong tỏa nêu trên cũng được tính là các ca bệnh tại cộng đồng; tuy nhiên tính từ khi Đà Nẵng thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg của Chủ tịch UBND TP về giãn cách xã hội toàn TP từ 18h ngày 31/7 đến nay, đây là ngày đầu tiên trên địa bàn TP không phát hiện có ca dương tính cộng đồng ngoài khu vực đã cách ly, phong tỏa (trước đây chỉ các ca bệnh phát hiện ngoài khu vực đã cách ly, phong tỏa thì mới tính là ca dương tính cộng đồng).

Thêm một điểm đáng chú ý, trong 31 chuỗi lây nhiễm đang lưu hành trên địa bàn TP Đà Nẵng, ngoài Cảng cá Thọ Quang vẫn tiếp tục có “nguy cơ rất cao” với 56 ca mắc mới ghi nhận trong kỳ báo cáo ngày 9/8 thì có 2 chuỗi chỉ ghi nhận 1 ca và 1 chuỗi ghi nhận 2 ca đều là F1 đã cách ly, có kết quả xét nghiệm âm tính trước đó. 27 chuỗi lây nhiễm còn lại không ghi nhận ca mắc mới nào trong kỳ báo cáo ngày 9/8 và đều được đánh giá “kiểm soát được”.

Quận Hải Châu và huyện Hòa Vang tiếp tục là các hai địa phương qua nhiều ngày không có ca mắc mới; quận Thanh Khê sau ngày hôm qua không có ca mắc mới nào thì ngày hôm nay cũng chỉ ghi nhận 1 ca ở phường Xuân Hà là F1 đã được cách ly, xét nghiệm âm tính trước đó. Tuy nhiên số ca mắc ở quận Sơn Trà vẫn ở mức cao với 46 ca (phường Nại Hiên Đông 13 ca, Mân Thái 10 ca, An Hải Bắc 7 ca, Phước Mỹ 1 ca), nâng tổng số từ ngày 10/7 đến nay lên 544 ca.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh tại quận Sơn Trà, chiều 9/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có Thông báo 415/TB-VP về kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu UBND quận huy động tối đa lực lượng của quận, phường và huy động thêm lực lượng công an, quận sự, biên phòng tham gia công tác kiểm soát phòng, chống dịch tại các phường đang thiết lập vùng cách ly y tế của quận.

Đồng thời tăng cường quản lý, thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt để giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm cháo tại các phường đang thực hiện cách ly y tế ), nhất là tại các “điểm nóng” Nại Hiên Đông, Thọ Quang. Việc ra, vào các vùng cách ly y tế phải được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm