Tin tức - Sự kiện

Phong tỏa toàn TP Đà Nẵng cao hơn Chỉ thị 16 từ 18h ngày 31/7

DNVN - Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng thống nhất chủ trương thực hiện các biện pháp mạnh hơn, cao hơn các biện pháp phòng, chống dịch theo nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo phong tỏa, giãn cách và cách ly trên địa bàn toàn TP từ 18h ngày 31/7/2021.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Số ca mắc mới COVID-19 tiếp tục tăng, phát hiện nhiều ca bệnh trong cộng đồng

Chiều 30/7, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TU về tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên địa bàn cả nước và TP Đà Nẵng vẫn đang diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan rất nhanh, gây tổn hại lớn về sức khỏe và tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống.

Đà Nẵng sẽ áp dụng các biện pháp mạnh hơn, cao hơn Chỉ thị 16/CT-TTg phong tỏa toàn TP từ 18h ngày 31/7/2021

Đà Nẵng sẽ áp dụng các biện pháp mạnh hơn, cao hơn Chỉ thị 16/CT-TTg phong tỏa toàn TP từ 18h ngày 31/7/2021.

Theo Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, số lượng ca nhiễm trong thời gian gần đây tăng nhanh, nhất là trong cộng đồng, nhiều ca nhiễm chưa xác định rõ nguồn lây. TP Đà Nẵng đang ở mức độ nguy cơ dịch bệnh rất cao nên cần phải có những biện pháp phòng, chống quyết liệt, mạnh mẽ hơn trong thời gian tới nhằm sớm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân.

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất chủ trương thực hiện các biện pháp mạnh hơn, cao hơn các biện pháp phòng, chống dịch theo nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo phong tỏa, giãn cách và cách ly trên địa bàn toàn TP; vận dụng các quy định pháp luật để áp dụng các biện pháp cấm, hạn chế người, phương tiện đi lại và một số hoạt động trong thời gian nhất định, trừ trường hợp được phép theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; bắt đầu thực hiện từ 18h ngày 31/7/2021.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các lực lượng chức năng, địa phương, đơn vị từ TP đến cơ sở đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch, khắc phục tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”.

Huy động lực lượng, tổ chức kiểm soát chặt chẽ, có hiệu quả các chốt kiểm soát ở khu vực giáp ranh với các địa phương khác, đường hàng không, đường bộ, đường sông, đường biển, đường sắt; tổ chức các chốt kiểm soát trong khu vực nội thành, tại các khu dân cư. Đồng thời, tổ chức các lực lượng cơ động tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, nòng cốt là lực lượng công an, quân sự, thanh tra giao thông, y tế để vừa thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm, vừa hỗ trợ xử lý các vụ việc vượt quá thẩm quyền của các chốt kiểm soát.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu phát huy cao độ vai trò của Tổ COVID-19 cộng đồng, kêu gọi người dân và phát động phong trào tự giác thông báo những người về từ vùng dịch không khai báo, không thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định.

Theo Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, thời gian qua TP Đà Nẵng đã có nhiều biện pháp để ngăn chặn, khống chế dịch bệnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố đã có nhiều nỗ lực, đoàn kết, với tinh thần trách nhiệm cao, triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện bộc lộ những hạn chế: Một bộ phận không nhỏ người dân, cán bộ, đảng viên vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm chưa nghiêm; công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương chưa thật chặt chẽ, nhịp nhàng.

Việc triển khai các biện pháp thiếu quyết liệt, có lúc, có nơi còn lúng túng, không chủ động, còn trông chờ vào văn bản, hướng dẫn, do đó kết quả đạt được chưa đáp ứng yêu cầu, làm ảnh hưởng đến hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm