Tin tức - Sự kiện

Lập chốt liên ngành kiểm tra phòng dịch COVID-19 tại các quốc lộ đi Tây Nguyên

Trước diễn biến của dịch COVID-19, hàng loạt chốt liên ngành kiểm tra phòng dịch, kê khai y tế với người qua lại QL14 và QL28 lên Tây Nguyên và về TP.HCM đã được dựng lên.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương dừng ngay việc dừng, ngăn cấm người và phương tiện qua lại địa phương không đúng với Chỉ thị 16/CT-TTg / Khánh Hoà: Hướng dẫn doanh nghiệp, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng chống Covid-19

Những chốt liên ngành này có nhiệm vụ dừng tất cả các phương tiện giao thông từ địa phương khác khi đi qua chốt để kê khai y tế, lấy thông tin cá nhân, số điện thoại liên hệ, kiểm tra thân nhiệt, kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Ảnh minh họa.

Tại điểm chốt liên ngành tại cửa ngõ phía Nam Tây Nguyên trên Quốc lộ 14, đoạn đi qua xã Đắk Ru, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông, mặc dù phải dừng xe và mất chút thời gian kê khai y tế, tuy nhiên hầu hết người dân đều bày tỏ sự hài lòng.

Dọc tuyến Quốc Lộ 14 từ Đắk Nông đi qua Đắk Lắk tới Kon Tum, Gia Lai, lực lượng chức năng đã lập hơn 20 chốt kiểm soát liên ngành, mỗi chốt gồm 12 thành viên thuộc các lực lượng: cảnh sát giao thông, quân đội, nhân viên y tế và thanh niên tình nguyện.

Lực lượng CSGT có nhiệm vụ thực hiện dừng phương tiện để kiểm tra, kiểm soát; cán bộ y tế đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế, phun tiêu độc, khử trùng và đưa các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 về cơ sở y tế theo quy định để kiểm tra. Thời gian bắt đầu hoạt động của các chốt đảm bảo liên tục 24/24 giờ cho tới khi hết dịch.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm