Tin tức - Sự kiện

Khánh Hoà: Hướng dẫn doanh nghiệp, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng chống Covid-19

DNVN – Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, tỉnh Khánh Hoà yêu cầu các đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, người dân nộp hồ sơ trực tuyến thay vì giao dịch trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc trụ sở cơ quan nhà nước.

Triệt để ứng dụng CNTT trong công việc để phòng, chống COVID-19 / Covid-19: TP.HCM chuyển từ nhận hồ sơ trực tiếp của doanh nghiệp sang trực tuyến

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh và nhấn mạnh việc đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến.
Khánh Hoà đề nghị doanh nghiệp, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng chống Covid-19

Khánh Hoà đề nghị doanh nghiệp, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng chống Covid-19

Theo đó giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến (gọi tắt là Trung tâm online) chuyển toàn bộ danh mục TTHC trên Trung tâm sang trạng thái cho phép nộp hồ sơ trực tuyến, thực hiện bưu chính công ích và thanh toán trực tuyến (trừ các TTHC buộc người thực hiện phải trực tiếp đến cơ quan nhà nước) từ ngày 1/4. Riêng các TTHC cần kiểm tra, liên hệ xác minh thực địa thì tạm thời dừng tính thời gian đến hết ngày 15/4.
Tích cực tuyên truyền, khuyến khích, hướng dẫn doanh nghiệp, người dân nộp hồ sơ trực tuyến qua Trung tâm online hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia; thanh toán trực tuyến; đăng ký nhận kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích, thay vì giao dịch trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc trụ sở cơ quan nhà nước.
Đối với những hồ sơ đã nộp trước đó nhưng chưa đăng ký nhận kết quả qua bưu chính công ích, bộ phận một cửa chủ động liên lạc xác định đúng địa chỉ, đăng ký dịch vụ trên phần mềm một cửa điện tử tỉnh, chuyển đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích để chuyển trả kết quả giải quyết.
Bưu điện tỉnh tổng hợp danh sách, số lượng hồ sơ kèm thông tin chi tiết gửi Sở TT&TT trước ngày 20/4. Các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh quyết định hỗ trợ kinh phí từ nguồn cải cách hành chính tỉnh để chi trả khoản cước phí này.
Cổng trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh Khánh Hoà

Cổng Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh Khánh Hoà

UBND tỉnh Khánh Hoà cũng giao Bưu điện tỉnh tổ chức ngay lực lượng chuyên trách phối hợp bố trí các điểm tiếp nhận hồ sơ TTHC tại từng xã, phường, thị trấn; bảo đảm tiếp nhận hồ sơ/kết quả giải quyết trong vòng 4 giờ, kể từ lúc bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ trực tuyến hoặc hệ thống điều tin có kết quả giải quyết.
Ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm online rà soát, tiếp tục bổ sung các tiện ích phục vụ nhân dân trên Trung tâm online, ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ liên tục, kịp thời cho các sở, ngành, địa phương.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng ban hành văn bản về việc chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH) từ tháng 4/2020 trở đi trên địa bàn tỉnh trong thời gian cao điểm để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, đối với người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua ATM, Bưu điện tỉnh thực hiện chuyển tiền lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 4 và 5 (2 tháng) cho người hưởng vào ngày 6/4.
Đối với người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH bằng tiền mặt, thì gộp kỳ chi trả 2 tháng 4 và 5 thành chi trả một lần. Thời gian chi trả bắt đầu từ ngày 16/4 và kết thúc trước ngày 20/5.
Bưu điện tỉnh tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại địa chỉ cho người hưởng. Phương án chi trả cụ thể sẽ do Bưu điện tỉnh chủ trì phối hợp với BHXH tỉnh và các đơn vị, địa phương xây dựng trình UBND tỉnh Khánh Hoà phê duyệt trước ngày 10/4.
Cũng bắt đầu từ ngày 1/4/2020, Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã triển khai thực hiện đăng ký khám bệnh qua điện thoại. Hoạt động này nhằm giảm ùn ứ, tạo khoảng cách tối thiểu cho bệnh nhân, cán bộ nhân viên y tế, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo theo Chỉ thị của Chính phủ, đồng thời, giảm thời gian chờ đợi của người đến khám.
Người dân có thể gọi điện đăng ký khám bệnh tại Khoa Khám bệnh của BV qua số điện thoại 0258.3828544 và Khu khám dịch vụ theo số điện thoại: 0258.3810438.
Khi gọi đến đăng ký, người dân cần khai báo các triệu chứng, số thẻ BHYT và số giấy chuyển tuyến (nếu có). Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên BV sẽ hướng dẫn thời gian đến khám và những quy định cần thiết.
Khi đến khám tại Khoa Khám bệnh, người dân vào Quầy cập nhật thông tin - ô số 2 để cán bộ y tế xác nhận lại thông tin và hướng dẫn đến các phòng khám đúng chuyên khoa của bệnh lý. Tương tự, tại Khu khám dịch vụ (khối nhà 12 tầng), đến Quầy thu phí – ô số 1.
“Người dân khi đi khám bệnh nhớ mang theo đầy đủ thẻ BHYT, giấy chuyển tuyến, các đơn thuốc và hồ sơ liên quan, mang khẩu trang và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19”, đại diện BV đa khoa Khánh Hoà khuyến cáo.
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm