Tin tức - Sự kiện

Long An: Dừng hoạt động doanh nghiệp không thực hiện “3 tại chỗ”

DNVN - Kể từ 0h ngày 13/7/2021, công ty, doanh nghiệp nào không thực hiện tổ chức sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ) phải tạm ngưng hoạt động.

Long An: Doanh nghiệp chủ động thực hiện “mục tiêu kép” trong bối cảnh đại dịch / Long An giãn cách xã hội 4 huyện và thành phố Tân An theo Chỉ thị 16

Đối với các công ty, doanh nghiệp đã xây dựng và thực hiện tổ chức sản xuất phương châm “3 tại chỗ - sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ” thì tiếp tục hoạt động bình thường.

Đối với các công ty, doanh nghiệp đã xây dựng và thực hiện tổ chức sản xuất phương châm “3 tại chỗ - sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ” thì tiếp tục hoạt động bình thường.

Ngày 11/7, UBND tỉnh Long An có công văn số 6619 về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tỉnh yêu cầu Ban Điều hành các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, lãnh đạo các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp cấp bách.

Đối với các công ty, doanh nghiệp đã ghi nhận các trường hợp F0, F1: Tạm ngưng hoạt động ngay để tập trung thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly và khắc phục những tồn tại hạn chế theo quy định.

Giao Ban Quản lý khu kinh tế, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Liên đoàn Lao động và các ngành chức năng liên quan rà soát, đề nghị các công ty, doanh nghiệp nêu trên tạm dừng hoạt động và khắc phục những tồn tại hạn chế theo quy định.

Đối với các công ty, doanh nghiệp đã xây dựng và thực hiện tổ chức sản xuất phương châm “3 tại chỗ"(sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ) thì tiếp tục hoạt động bình thường.

Ban Quản lý khu kinh tế, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Liên đoàn Lao động và các ngành chức năng liên quan thường xuyên giám sát, kiểm tra việc thực hiện của các công ty, doanh nghiệp.

Đối với các công ty, doanh nghiệp còn lại (chưa thực hiện tổ chức sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”): Chậm nhất đến 0h ngày 13/7/2021 phải xây dựng và thực hiện tổ chức sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”. Lưu ý phương án phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo Quyết định số 2194 ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia và hướng dẫn của Ban Quản lý khu kinh tế (đối với công ty, doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu), Sở Công Thương (đối với công ty, doanh nghiệp trong cụm công nghiệp), Sở Kế hoạch và Đầu tư (đối với công ty, doanh nghiệp ngoài khu, khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu).

Trường hợp đặc biệt vì nhiệm vụ thực hiện công tác phòng chống thiên tai, an ninh quốc phòng và tình huống khẩn cấp khác yêu cầu Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế, Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo ngay cho Chủ tịch UBND tỉnh để cho ý kiến chỉ đạo xử lý.

Khi xây dựng xong phương án sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”, các công ty, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo ngay cho UBND các huyện, thị xã, thành phố và Ban Quản lý khu kinh tế, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư (theo thẩm quyền quản lý) để phối hợp với các ngành chức năng liên quan tiến hành thẩm định, nếu đáp ứng yêu cầu và đảm bảo an toàn thì được phép hoạt động.

Kể từ 0h ngày 13/7/2021, công ty, doanh nghiệp nào không thực hiện tổ chức sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ” thì phải tạm ngưng hoạt động cho đến khi có phương án tổ chức sản xuất đảm bảo phương châm “3 tại chỗ” hoặc cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Giao trách nhiệm cho Ban Quản lý khu kinh tế, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Liên đoàn Lao động và các ngành chức năng liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện của từng công ty, doanh nghiệp theo thẩm quyền.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm