Tin tức - Sự kiện

Long An: Gần 5.000 nhân viên y tế công lập tham gia phòng, chống dịch COVID-19

DNVN - Tính đến ngày 14/8, toàn tỉnh Long An huy động được toàn bộ 4.973 nhân sự y tế thuộc hệ thống công lập tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, tuyến tỉnh 2.050 người, tuyến huyện 2.403 người, tuyến xã 1.398 người.

Long An: Các cấp học khai giảng năm học mới vào ngày 18/9 / Thủ tướng phát động phong trào cả nước thi đua phòng, chống và chiến thắng dịch COVID-19

Bên cạnh đó, tỉnh huy động được trên 1.200 tình nguyện viên, trong đó nhân sự chuyên môn y tế khoảng 150 người. Tuy nhiên, do trên 90% số ca bệnh tập trung tại 5 địa phương trọng điểm (các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP Tân An), nên tỉnh đang tập trung phân bổ nguồn nhân lực hiện có cho các địa phương trọng điểm để thực hiện xét nghiệm, truy vết, điều trị bệnh và tiêm vaccine; đồng thời bố trí cơ số nhân lực nhất định cho các địa phương còn lại để phục vụ công tác chống dịch trên địa bàn và bảo đảm hoạt động của các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung.


Tỉnh đang tập trung phân bổ nguồn nhân lực cho các địa phương trọng điểm để thực hiện xét nghiệm, truy vết, điều trị bệnh và tiêm vaccine.

Ngoài ra, tỉnh được Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và các địa phương hỗ trợ tổng cộng 332 người trực tiếp tham gia công tác lấy mẫu, xét nghiệm, truy vết, kiểm soát nhiễm khuẩn, điều trị bệnh nhân và tiêm vaccine. Đồng thời tư vấn, hỗ trợ tỉnh phân tích, đánh giá, dự báo tình hình dịch bệnh và các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả trong từng giai đoạn cụ thể.

Hiện nay, Tổ công tác của Bộ Y tế, đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đang tập trung hỗ trợ các huyện Đức Hòa, Bến Lức, TP Tân An, Cần Giuộc trong công tác điều trị, điều tra, truy vết và tiêm chủng. Đoàn cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hoàn thành công tác chuẩn bị để đưa vào vận hành Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương đặt tại tỉnh Long An để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng. Trung tâm được đưa vào hoạt động trong ngày 15/8.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm