Tin tức - Sự kiện

Cảnh báo tình trạng giả danh mời tập huấn an toàn thực phẩm

DNVN - Theo BQL An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, thời gian gần đây có đối tượng tự xưng là người của “Cục Quản lý An toàn thực phẩm Vệ sinh môi trường” gọi điện đến các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng) mời tham gia tập huấn an toàn thực phẩm.

Liên tục đầu tư vào Đà Nẵng, những lĩnh vực nào đang hút vốn doanh nghiệp Nhật Bản? / Đà Nẵng: Hàng nghìn mét dây cáp điện bị cắt trộm

Trưởng BQL An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng Nguyễn Tấn Hải cho biết, đối tượng này nắm bắt rất rõ về tên, địa chỉ của các hộ kinh doanh và thông báo sẽ gửi công văn, giấy mời kèm tài liệu đến các hộ này để thông báo về địa điểm tham dự lớp tập huấn. Đồng thời yêu cầu các hộ kinh doanh đóng phí 600.000 đồng để được cấp bằng, chứng chỉ, cấp đủ điều kiện hoạt động kinh doanh.

BQL ATTP TP Đà Nẵng tổ chức tập huấn về bảo đảm ATTP tại bếp ăn tập thể các trường mầm non có bán trú trên địa bàn TP năm 2023.

BQL ATTP TP Đà Nẵng tổ chức tập huấn về bảo đảm ATTP tại bếp ăn tập thể các trường mầm non có bán trú trên địa bàn TP năm 2023.

“Qua xác minh, BQL An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng nhận thấy hiện nay không có cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp nào có tên gọi là Cục Quản lý An toàn thực phẩm Vệ sinh môi trường như đối tượng nêu trên tự xưng”, ông Nguyễn Tấn Hải khẳng định.

Ông cho biết, hiện nay theo quy định của Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT và Bộ Công Thương thì chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm sẽ tổ chức lớp tập huấn kiến thức ATTP và xác nhận đối với người sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã được tập huấn kiến thức ATTP.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh có thể tổ chức lớp tập huấn kiến thức ATTP theo các hình thức: tự đào tạo, tập huấn cho nhân viên; thuê chuyên gia hoặc người có kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về ATTP của các trường đại học, cao đẳng… để tập huấn cho nhân viên; mời cán bộ của BQL ATTP làm báo cáo viên cho các lớp tập huấn do cơ sở tự tổ chức. Nhà nước không quy định về mức phí tập huấn mà do nhu cầu và sự thỏa thuận giữa hai bên.

Ngoài ra, để thực hiện các thủ tục hành chính về ATTP khác như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, hồ sơ tự công bố sản phẩm thì các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Đà Nẵng cần liên hệ bộ phận “một cửa” tại UBND các quận, huyện và Trung tâm Hành chính TP.

Hoặc gọi điện qua số điện thoại đường dây nóng 0935.207.237 của BQL ATTP TP Đà Nẵng để được hướng dẫn chi tiết. Tránh trường hợp nghe và làm theo các thông tin không chính thống khác, gây thiệt hại về kinh tế và thời gian của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm