Tin tức - Sự kiện

Long An: Phiên tòa xét xử Lê Tùng Vân cùng các “đệ tử” tạm hoãn do vắng nhiều người

DNVN - Cho rằng một số người liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai vắng mặt ảnh hưởng đến quá trình xét xử, đại diện Viện kiểm sát nhân dân giữ quyền công tố đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập thêm những người liên quan trong vụ án.

5 nhiệm vụ trọng tâm để tỉnh Vĩnh Long "cất cánh" / Australia thúc đẩy hợp tác kinh tế với các đối tác tại Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 30/6, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đưa ra xét xử vụ án liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai".

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) và Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) và Cao Thị Cúc (62 tuổi, chủ căn hộ tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa), bị truy tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân”.

Bị cáo Lê Tùng Vân do sức khỏe yếu nên được ngồi tham dự.

Bị cáo Lê Tùng Vân do sức khỏe yếu nên được ngồi tham dự.

Để đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Đức Hòa đã phân công điều tiết các phương tiện đậu đỗ đúng nơi quy định, sau đó được phép đi bộ vào trước cổng trụ sở TAND Đức Hòa, đồng thời an ninh cung được siết chặt nhiều vòng để kiểm tra cá nhân đến dự.

Hơn 7h30, có 5 bị cáo liên quan tới vụ án được xe thùng chở ra phía sau phòng xử án chờ dẫn giải vào trong, riêng ông Lê Tùng Vân được tại ngoại vì vấn đề sức khỏe. Bước lên bậc thềm của tòa án, bị cáo Vân phải có hai người dìu dắt, trong đó có Luật sư bào chữa cho bị cáo này.

Đúng 8h30, phiên toà xét xử bị cáo Lê Tùng Vân và các bị cáo ở "Tịnh thất Bồng Lai" bắt đầu. Bị cáo Lê Tùng Vân do sức khỏe yếu nên được ngồi tham dự. Trong phiên tòa, luật sư bị cáo đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập thêm người tham gia tố tụng.

Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố phiên tòa cho rằng, việc một số người liên quan đến Tịnh thất bồng lai, người liên quan vắng mặt ảnh hưởng đến quá trình xét xử vụ án. Trên cơ sở đó, ông đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập thêm những người liên quan trong vụ án.

an ninh cung được siết chặt nhiều vòng để kiểm tra cá nhân đến dự

An ninh được siết chặt nhiều vòng để kiểm tra cá nhân đến dự.

Sau khi nghị án, chủ tọa phiên tòa xét thấy đây là vụ án phức tạp, vắng nhiều người quan trọng, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được mở lại lúc 8h ngày 20/7 cũng tại trụ sở TAND huyện Đức Hoà. 5 bị cáo được đưa lên xe chuyên dụng của cảnh sát dẫn giải chở đi rời khỏi phòng xét xử, bị cáo Lê Tùng Vân được tiếp tục cho tại ngoại lý do sức khỏe.

Theo kết luận điều tra, từ năm 2019, ông Lê Tùng Vân chỉ đạo Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Nhị Nguyên cùng đồng phạm khác tạo ra các tài khoản mạng xã hội, trong đó có hai kênh YouTube "5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ" và "Nhất Nguyên - Hoàn Nguyên Official".

Những tài khoản này đăng tải các video clip chứa nội dung vi phạm pháp luật nhằm mục đích để cộng đồng mạng trong và ngoài nước xem, chia sẻ, bình luận, tạo sức lan truyền nhanh chóng gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Công an huyện Đức Hòa cùng một số tổ chức, cá nhân khác.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm