Tin tức - Sự kiện

Long An: Thay đổi phương án giãn cách xã hội, sớm thí điểm “thẻ xanh vaccine”

DNVN - Long An hiện đang có TP Tân An và một phần các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Thủ Thừa vẫn đang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 cho đến hết ngày 20/9. Tuy nhiên, tỉnh này đã yêu cầu các địa phương xem xét không tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nữa mà chỉ phong tỏa các ổ dịch phát sinh.

Long An: Huy động nhân lực có chuyên môn y tế cho các Bệnh viện dã chiến / Từ ngày 5/9 Vĩnh Long thực hiện giãn cách cao hơn Chỉ thị 15

Ngày 19/9, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, UBND tỉnh đã giao cho các huyện, thị xã, thành phố phân tích, đánh giá lại đảm bảo sát với thực tế tình hình kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn và đề xuất các phương pháp giãn cách xã hội tiếp theo một cách phù hợp.

Qua đó, ông Út cho biết Long An đã yêu cầu các địa phương xem xét không tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nữa mà chỉ phong tỏa các ổ dịch phát sinh đảm bảo "chặt ngoài, chặt trong", càng chia nhỏ để kiểm soát càng tốt. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Long An cũng nhắc nhở các địa phương khi áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 không nên quá cứng nhắc, cần cân nhắc chủ động cho phép mở thêm các dịch vụ, hoạt động theo thẩm quyền để đảm phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp song song việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả trên địa bàn.

Ngoài ra, Long An cũng yêu cầu các địa phương rút kinh nghiệm về một số tồn tại như việc phân tích tình hình dịch tại địa phương chưa phù hợp nên chưa mạnh dạn đề xuất tỉnh có giải pháp phù hợp, nhiều điểm nóng người dân bức xúc do thực hiện phong tỏa kéo dài nhưng các chính sách hỗ trợ chưa đến kịp.

UBND tỉnh cũng đã giao cho các sở, ngành liên quan chuẩn bị các phương án để sớm đưa vào việc thí điểm sử dụng "thẻ xanh vaccine" trong thời gian tới.

Tính đến sáng 19/9, Long An còn 409 vùng đang cách ly y tế vì COVID-19. Tuy nhiên, trên toàn địa bàn chỉ còn 2 vùng nguy cơ cao (vùng cam) là thị xã Kiến Tường và huyện Bến Lức, 2 vùng nguy cơ (vùng vàng) là TP Tân An và huyện Cần Giuộc, Đức Hòa. Các địa phương còn lại đều đã đạt được mức bình thường mới (vùng xanh).

Hiện, tỉnh này cũng đã tiêm được 1.422.082 mũi 1 vaccine COVID-19 và 170.494 mũi 2. Đồng thời UBND tỉnh cũng đã giao cho các sở, ngành liên quan chuẩn bị các phương án để sớm đưa vào việc thí điểm sử dụng "thẻ xanh vaccine" trong thời gian tới. Đồng thời, tiếp tục các biện pháp hạn chế người từ bên ngoài vào tỉnh.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm